กรณีกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แจ้งเตือนพลเมืองเกี่ยวกับภัยการก่อการร้าย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น แจ้งเตือนพลเมืองเกี่ยวกับภัยการก่อการร้าย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียนชี้แจงถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นแจ้งเตือนพลเมืองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกี่ยวกับภัยการก่อการร้าย ดังนี้

กองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า จากการประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง ยังไม่มีสิ่งใดหรือมีการยืนยันชี้ชัดว่าจะมีการก่อการร้าย โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านการข่าวที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด
รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ รวมถึงสถานทูตยังคงเป็นไปตามวงรอบตามปกติซึ่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคต่างๆ ดำเนินการด้านการข่าวและการรักษาความปลอดภัยสถานที่อยู่แล้ว ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีการเฝ้าระวัง สืบสวนหาข่าว ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้หากพบเห็นเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง