สืบอุทัยฯ ตามไล่ล่าตามกล้องวงจรปิดข้ามคืน รวบโจรกระชากกระเป๋าหวังเอาเงินซื้อยาบ้ามาเสพเนื่องจากเครียดยุคโควิด

สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 นางสาวนิภารัตน์ เปรมจิตร อายุ 51 ปี ที่อยู่ 7/2 ม.4 ต.หนองแก อ.เมือง จ.อุทัยธานี   ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด  ได้วิ่งราวทรัพย์ของผู้แจ้งและได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  ที่เกิดเหตุเกิดบนถนนณรงค์วิถี   บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊ปุ้ย ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี  ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนหาข่าวติดตามคนร้ายตามที่ได้รับแจ้ง   

โดยได้ตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนี  ต่อมาได้ภาพผู้ต้องสงสัยทางกล้องวงจรปิดโดยมีนางสาวนิภารัตน์ เปรมจิตร เจ้าของประเป๋าขี่ จยย.ไล่ตามคนร้ายอยู่ จนทราบว่า เป็นชายไทยรูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร  ลักษณะสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ปิดแมส  ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 362 อุทัยธานี  (ตามภาพกล้องวงจรปิด)  และได้ไล่กล้องวงจรปิดจนทราบที่อยู่ ต่อมาทราบชื่อ-นามสกุล จริง ชื่อนายสิทธิพร สีพัน ชื่อเล่น มอส อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.4 ต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 7 ก.ย.64 พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รองผกก.สส.สภ.เมืองอุทัยธานี  พ.ต.ท.สามารถ สุคง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท.ชัชวาลย์ จันทร์เม้า สว.สส.สภ.เมืองอุทัยธานี  พร้อมกำลังชุดสืบสวนสภ.เมืองอุทัยธานี ได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านนายสิทธิพร สีพัน ชื่อเล่น มอส อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.4 ต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี  พร้อมกับได้นำรูปภาพในกล้องวงจรปิดให้ดู โดยนายสิทธิพร หรือมอส ให้การรับสารภาพว่าเป็นภาพตนเอง และรับสารภาพว่าเป็นคนที่วิ่งราวทรัพย์ดังกล่าว เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ค้นตัวพบมียาบ้า จำนวน 14 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมกับรับสานภาพว่าได้นำกระเป๋าที่กระชากมา ไปโยนทิ้งไว้ในที่ป่าริมบึงพระชนก์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายสิทธิพร หรือมอส ไปยังที่โยนกระเป๋าทิ้งโดยพบของกลางทั้งหมดมี  1.โทรศัพท์มือถือ ไม่ทราบยี่ห้อ 1 เครื่อง  2.บัตรประจำตัวประชาชน  3.บัตรเอ.ที.เอ็ม.ธนาคารกรุงไทย สาขาอุทัยธานี   4.บัตรเอ.ที.เอ็ม.ธนาคารสหกรณ์เพื่อการเกษตร สาขาอุทัยธานี  5.บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 6.กระเป๋าสะพายสีแดง 1 ใบ  7.ตั๋วจำนาทอง 4 ฉบับ 8.เงินสด 2000 บาท  โดยของกลางยังอยู่ครบหมด พร้อมกับส่งคืนเจ้าของ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา กับนายสิทธิพร สีพัน ชื่อเล่น มอส ว่ามียาบ้าไว้ในการครอบครอง เสพยาเสพติดให้โทษ(ประเภทที่ 1ยาบ้า)  วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหะนะ พร้อมกับควบคุมตัวไปทำแผน และส่งพนักงานสอบสอบสวน สภ.เมืองอุทัยธานีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป