ตำรวจหนองคาย รวบยกแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ส่งทั่วประเทศ

ตำรวจชุดสืบสวนหนองคาย รวบยกแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ ตั้งกรุ๊ปไลน์ รับออร์เดอร์ ส่งขนส่งเอกชนทั่วประเทศ 261 ก.ก สารภาพรับกัญชาจากนครพนม มาขายออนไลน์ ยอดขายรายวันไม่ต่ำกว่า 10 ราย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ย.64 ที่ด้านหน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ากัญชา ผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย นายธนาดล เพ็งไธสง หรือ แม็ก ตัวการใหญ่ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 5 ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย, น.ส.อุไรพร ใจบุญ หรือ อ้อน แฟนสาวนายแม็ก เจ้าของบัญชีธนาคาร ไว้รับเงินค่ากัญชา อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย , นายชิษณุพงษ์ แก้วเมือง หรือ บอส อยู่บ้านเลขที่ 246/17 หมู่ 9 ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย เจ้าของบ้านที่ใช้เก็บกัญชา, นายกฤษณะ ทองจำปา หรือ ก๊อด อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 13 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.หนองคาย และนายสุทธิพงษ์ นาคเสน หรือเบิร์ด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 14 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ทำหน้าที่นำกัญชาไปส่งยังบริษัทขนส่งเอกชนต่าง ๆ ของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนักรวม 261.4 ก.ก.

                พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 ตนและทีมงานได้ทำการจับกุมตัวนายแม็ก ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ในการค้ากัญชาออนไลน์ แต่ต่อมาได้รับการประกันตัวออกมา และเริ่มค้ากัญชาออนไลน์อีกครั้ง ด้วยการสร้างกรุ๊ปไลน์ 3 กลุ่ม มีสมาชิกประมาณ 900 คน จึงให้ตำรวจแฝงตัวเข้าไปเป็นสมาชิก เพื่อรู้พฤติการณ์ของผู้ต้องหา ประกอบกับการสืบสวนในเชิงลึก จนทราบข้อมูลที่แน่ชัดทั้งหมด โดยเมื่อสั่งซื้อกัญชาแล้ว เงินจะถูกโอนไปยังบัญชีของ น.ส.อ้อน แฟนสาวนายแม็ก แล้วจะให้นายเบิร์ดและนายก๊อดไปรับกัญชาที่พักอยู่บ้านของนายบอสนำมาแพ็กบรรจุลงในกล่องพัสดุ นำไปส่งที่ขนส่งเอกชนให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยมียอดจัดส่งประมาณวันละ 10-20 กล่อง เป็นอย่างน้อย ต่อมาวันที่ 4 ก.ย.64 ตำรวจจับกุมนายเบิร์ดได้ที่บ้านพัก พร้อมกัญชาอัดแท่ง 6 ก.ก., กัญชาที่มีการตัดแบ่งใส่ถุงซิปล็อค 3 ถุง น้ำหนักรวม 180 กรัม, กล่องพัสดุ เครื่องชั่งน้ำหนักและอุปกรณ์แพ็กอื่น ๆ ภายในห้องนอนของนายเบิร์ด จากนั้นจับกุมนายก็อดได้ที่บ้านพัก พร้อมกัญชาอัดแท่ง 2 ก.ก. กัญชาใส่ถุงแล้ว 270 กรัม และสกัดจับนายแม็กและ น.ส.อ้อน แฟนสาว ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จากการสืบสวนทราบว่ามีกัญชา 250 ก.ก. ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่ซื้อใหม่เพื่อเก็บกัญชาโดยเฉพาะที่บ้านของนายบอส ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าของได้เงินเดือน ๆ ละ 40,000 บาท มีการใช้ระบบขนส่งที่ถูกกฎหมายมาทำเรื่องผิดกฎหมาย ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายยอมไม่ได้ และจะดำเนินการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดให้หมดไป

                พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ในกรณีนี้มีการใช้โซเชียลมีเดียในการพัฒนาเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง วันนี้ขายกัญชา ในวันหน้าอาจเปลี่ยนเป็นยาเสพติดชนิดอื่น ๆ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อเยาวชนและประเทศชาติ ดังนั้นวันนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายได้ตัดกลุ่มค้ายาเสพติดไปได้กลุ่มหนึ่ง ลดปัญหาสังคมไปได้ส่วนหนึ่ง ประชาชนหรือบริษัทขนส่งใด ๆ หากมีเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดขอความร่วมมือแจ้งตำรวจให้ทราบเพื่อตำรวจจะได้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

                เบื้องต้นแจ้งข้อหาทั้งหมด ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.