แก๊งโจรกรรมรถเหิมหนัก ฝ่าเคอร์ฟิวตระเวนลักยกซอย คืนเดียวก่อเหตุ 6 คันรวด

แก๊งโจรกรรมรถเหิมหนัก ฝ่าเคอร์ฟิวตระเวนลักยกซอย คืนเดียวก่อเหตุ 6 คันรวด เผยลงมือไม่ถึง 1 นาที เชื่อกลุ่มเดียวกัน วอนตำรวจไล่ล่า

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 ที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายฉัตรชัย เพิ่มพูล อายุ 40 ปี ชาว จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นาย​พีระศักดิ์​ ป้อง​กัน อายุ 48 ปี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์หลังถูกมิจฉาชีพบุกเข้ามาภายในหอพักก่อนโจรกรรมเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หนีหายไปโดยนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุมามอบให้เพื่อประกอบการพิจารณา


นายฉัตรชัย กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากทำธุระเสร็จได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ห้องพักในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในซอยเขาตาโล ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ลานจอดตามปกติ กระทั่งรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาขณะกำลังเดินออกมาที่ลานจอดรถเพื่อจะออกไปทำธุระข้างนอก กลับพบว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟหมายเลขทะเบียน 3กพ 6526 ชลบุรี ของตนเองที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบภาพย้อนหลัง พบว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีชายวัยรุ่น จำนวน2-3 คน สวมเสื้อยืดแขนยาว หมวกแก๊ปปิดอำพรางใบหน้า เดินเข้ามาภายในพื้นที่เพื่อดูลาดเลา เมื่อสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุโจรกรรม โดยใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ก่อนจะขับหลบหนีไป


“ขณะที่คนร้ายก่อเหตุเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว พวกเขาฉวยโอกาสที่ผู้คนส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ไม่ออกมาพลุกพล่าน โดยที่ไม่ได้สนใจหรือกลัวเกรงกฎหมายฝ่าฝืนคำสั่งห้ามออกนอกเคหะสถานตอนกลางดึกแต่อย่างใด และการกระทำเช่นนี้ก็เหมือนกับเป็นการซ้ำเติมผู้คนที่กำลังยากลำบากจากสถานการณ์วิกฤตโควิด ให้หนักขึ้นไปกว่าเดิมเพราะความเห็นแก่ตัวของมิจฉาชีพเหล่านี้ จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว” นายฉัตรชัย กล่าวทิ้งท้าย


ด้าน นาย​พีระศักดิ์​ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานโรงแรม เมื่อกลางดึกช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ที่ห้องพัก เป็นห้องแถว ตั้งอยู่ภายในซอยเขาตาโล ใกล้กับห้องพักของนายฉัตรชัย ผู้เสียหายรายแรก ได้ยินเสียงผู้ชายประมาณ 2 คน ยืนคุยกันใกล้กับห้องของตนเอง ก่อนรีบสตาร์ทรถจักรยานยนต์ขับออกไป ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าคนมายืนหลบฝน เพราะขณะนั้นมีฝนตกหนัก กระทั่งรุ่งเช้าตื่นมาจึงพบว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นMT หมายเลขทะเบียน 2 กฬ 8897 ชลบุรี ที่จอดอยู่หน้าห้องได้สูญหายไป


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากผู้เสียหายทั้งสองรายดังกล่าวแล้ว เฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่ายังมีประชาชนคนอื่นๆที่พักอาศัยอยู่ตามห้องแถว หอพักต่างๆ ภายในซอยเขาตาโล ถูกแก๊งมิจฉาชีพตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์พร้อมกันอีก 4 คัน รวมรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม 6 คัน ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เสียหายส่วนใหญ่เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน มีการทำกันเป็นขบวนการ เนื่องจากคนร้ายเหล่านี้มีแผนประทุษกรรมเหมือนกัน คือ ใช้เวลาในการก่อเหตุโจรกรรมรถไม่เกิน 1 นาที และลงมือก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. หรือข่วงเวลาเดียวกันหมด ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายบางส่วนได้มีกระจายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือ ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวกันบ้างแล้ว