รวบหนุ่ม 22 ปี รับจ้างวางยาบ้าจากเอเย่นต์เพื่อนบ้าน ของกลาง 68,000 เม็ด

ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย มหาสารคาม จับกุมหนุ่ม 22 ปี รับจ้างวางยาบ้าจากเอเย่นต์เพื่อนบ้าน ค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่น ไม่รอดถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 68,000 เม็ด อ้างหาเงินสู้คดีข้อหาพยายามฆ่า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 กันยายน 64 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.ณฐพล หอมจันทร์ ผกก.โกสุมพิสัย นายนันทวิทย์ นาคแสง นายอำเภอโกสุมพิสัย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายเมธากุลหรือบอม วงษ์โต อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 349 หมู่ 1 บ.หนองโน ต.หนองโน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 68,000 เม็ด , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 7 พลัส สีดำ จำนวน 1 เครื่อง , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีฟ้า-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กภ 2919 มหาสารคาม จำนวน 1 คัน และกระเป๋าสะพายผ้าสีเขียวขี้ม้า จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจับกุมได้ที่ ถนนสาธารณะด้านหลังวัดป่าดงรัง ม.13 ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม


โดยก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย ได้สืบทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย โดยจะมีการนำมาวางไว้ที่บริเวณโคลนเสาไฟฟ้าข้างวัดป่าดงรัง หมู่ 13 ตำบลหัวขวาง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยนำกำลังไปดังซุ่ม บริเวณใกล้จุดที่รับแจ้ง ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 64 พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ขับมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้นก่อนตรวจค้นได้สอบถามทราบชื่อภายหลังคือ นายเมธากุลหรือบอม วงษ์โต ผลตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพายที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ จึงได้จับกุมตัวพร้อมยึดของกลาง นำตัวมายัง สภ.โกสุมพิสัย เพื่อสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้การว่าก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตน ได้นำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดต่างๆ จึงนำไปตรวจยึด โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 349 ม.1 ต.หนองโน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ตรวจค้นพบจำนวน 56,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีดำฝั่งไว้ใต้ดินข้างบ้านพัก รวมยาบ้าทั้งสิ้น 68,000 เม็ด


จากการสอบสวน นายเมธากุลหรือบอม ให้การว่า ได้ติดต่อชาวลาวจากกลุ่มช่องทางไลน์ ไม่ทราบชื่อ โดยจะนำยาเสพติดมาวางให้ตนบริเวณเส้นทาง มหาสารคาม – บรบือ ครั้งละประมาณ 100,000 เม็ด และตนจะนำมาวางตามใบสั่งแล้วแต่มีผู้ใดสั่ง โดยรับว่าได้ทำมาแล้ว 2 ครั้งๆละ 100,000 เม็ด ได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 บาท อ้างหาเงินจ้างทนายสู้คดีข้อหาพยายามฆ่าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พ.ต.ต.จารุพันธ์ จำเริญศรี พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.