“ผู้ช่วยฯรอย”จัดหนัก สั่งดำเนินคดี ผจก.สนามกอล์ฟ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะที่กำกับดูและ พื้นที่ใน บช.7 และ บช.8 เปิดเผยว่า จาก กรณี มี เฟสบุค ” Prair Tumwattana” โฟสข้อความ กล่าวถึงในลักษณะสนามกอล์ฟ กรังปรี กอล์ฟคลับ อ.บ่อพลอย จว.กาญจนบุรี เมื่อ 28 สค.64 ว่าสนามกอล์ฟได้มีการเล่นกีฬากอล์ฟ และให้ดำเนินคดีกับสนามกอล์ฟ.ใน สภ.บ่อพลอย โดยกระจายในสื่อสังคมออนไลน์และปรากฏเป็นข่าวทางสื่อนั้น

ตนได้สั่งการผ่าน พล.ต.ท.ธนา ชูวงค์ ผบช.ภ.7 ให้ พนักงานสอบสวน เชิญตัว นางสาวแพรพรรณ ธรรมวัฒนะ อายุ 35 ปี เจ้าของเฟสบุคส์ และผู้โฟสนั้นแล้ว มาสอบปากคำ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์และยืนยันว่าเป็นความจริง

พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอยจึงสอบปากคำในฐานะผู้กล่าวหาประสงค์ดำเนินคดีกับสนามกอล์ฟ.สาเหตุที่รู้ว่าสนามกอล์ฟมีการเล่นกอล์ฟ ทราบจากสามีและมีปากเสียงกับสามี ต่อมาปรับความเข้าใจกันดีแล้ว

จึงได้นำตัว นายประหยัด ชินราช อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟ.มาแจ้งข้อกล่าวหา
“เป็นผู้จัดให้มีการเล่นกีฬากอล์ฟอันเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นการฝ่าฝืนต่อประกาศคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 3698/2564 เรื่องมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อรัสโคโร่น่า 2019 (covid-19) จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

โดยนายประหยัดฯรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตามเลขคดีอาญาที่ 195/64 ลง 31สค.64 เวลา 13.00 น.และได้นำตัว นายประหยัดฯผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาล รวมถึงสั่งการให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องที่กระทำความผิดในกรณีดังกล่าว ทั้วในส่วนที่โพสต์อ้างว่าได้โทรแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วได้รับการสื่อสารกลับที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ได้สั่งการต้นสังกัดให้ตรวจสอบ ผลเป็นประการใดให้เร่งชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ได้กำชับเน้นย้ำการให้บริการ ฯประชาชนของ สถานีตำรวจให้ดี ดูแลทุกข์สุขของ ประชาชนเต็มกำลังหน้าที่ “ผู้ช่วยฯรอย”กล่าว