คืบหน้า 2 หนุ่มจี้ชิงทรัพย์ในปั๊มน้ำมันที่ อ.สีดา โคราช หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

คืบหน้า 2 หนุ่มจี้ชิงทรัพย์ในปั๊มน้ำมันที่ อ.สีดา โคราช ล่าสุดเยาวชนวัย 17 ปี หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว สารภาพเอาเงินไปซื้อยาเสพติดเสพ ตำรวจเร่งสอบปากคำขยายผลจับผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย

จากกรณีเมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 ส.ค. 64 ได้เกิดเหตุชิงทรัพย์ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สีดาทวีชัยการปิโตเลียม สีแยกไฟแดงสีดา อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา โดยชายวัยรุ่น 2 ราย ได้เข้ามาที่ปั๊มน้ำมันทำทีขอหลบฝน ก่อนฉวยโอกาสชักมีดจี้พนักงานแคชเชียร์ฉกเงินสดไปได้ประมาณ 35,000 บาท แล้วขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยที่กล้องวงจรปิดของทางสถานีบริการน้ำมันสามารถจับภาพไว้ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (27 สิงหาคม 2564) ผู้ปกครองของนายบีม หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ได้พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา หลังจากถูกกดดันจากเจ้าหน้าที่อย่างหนัก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบปากคำนายหลิว และทราบตัวผู้ต้องหาอีกรายแล้ว คือนายโสภณ มูลพาที หลิว อายุ 25 ปี ชาว ต.กู่สันตรัตน์ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามผู้ก่อเหตุอีกรายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ซึ่งเป็นชาวอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางเข้ามาพยายามก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันในเขตอำเภอประทาย และปั๊มน้ำมันในอำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่สบโอกาส จึงได้เดินทางต่อมาก่อเหตุยังอำเภอสีดา ได้เงินไป 35,000 บาท ก่อนหลบหนีไปเปิดรีสอร์ทนอนหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ โดยเปลี่ยนที่ไปเรื่อย แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ซึ่งหลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังลงพื้นที่ติดตามกดดันผู้ต้องหาอย่างหนักหน่วง จนกระทั่งผู้ปกครองนำเข้ามอบตัวในวันนี้.