สืบกระบี่ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 4.8 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท เผยพ้นโทษคดียา 6 เดือน

ชุดสืบสวนเมืองกระบี่ยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 4.8 แสนเม็ดมูลค่า 24 ล้านขยายผลผู้ค้ารายย่อยผู้ต้องหารับได้ค่าจ้าง 1.5 แสนเผยพ้นโทษคดียา 6 เดือนรู้จักเพื่อนในคุกก่อนออกมาเข้าแก๊ง

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 20.00 น. พันตำรวจเอก ณรงค์ ลักษณะวิมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ นำโดยพันตำรวจโท สัญญา ธรรมรัตน์ สารวัตรสืบสวนสถานตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คนคือ นายศราวุธ เชื้องผล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 5 ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าบรรจุเป็นห่อใส่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 48 ห่อ มาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ หลังชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมยาบ้าในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาของวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจนับยาบ้าในห่อรวมทั้งสิ้น 480,000 เม็ด มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท และยึดรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน กย 4428 นครศรีธรรมราช จำนวน 1 คัน

ซึ่งพันตำรวจโท สัญญา ธรรมรัตน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อำเภอเมืองกระบี่ ก่อนหน้านี้ 1 คน จากนั้นนำตัวไปสอบสวนขยายผลจนทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายศราวุธ เชื้องผล จึงให้สายลับติดต่อเพื่อนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งให้ จนผู้ต้องหาหลงเชื่อและนัดให้ไปรับยาบ้าในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลหนองหงส์ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ต้องหาขับรถเก๋งคันที่ถูกตรวจยึดไว้ มาพบยังจุดนัดตามที่ตกลงกันไว้ จากนั้นชุดสืบสวนได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้นในรถ พบยาบ้าจำนวนมากจึงควบคุมตัวมาสอบสวนปากคำ

  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายในพื้นที่ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท ให้นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งก่อนนี้เคยทำงานเป็นคนติดตามยึดรถของลูกหนี้ไฟแนนซ์ ก่อนจะถูกจับกุมในคดีครอบครอง ยาบ้า 200 เม็ด และติดคุกที่จังหวัดพังงาเป็นเวลา 6 ปี และพ้นโทษมาเมื่อ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ระหว่างอยู่ในเรือนจำก็ไปรู้จักกับเครือข่ายยาบ้า เมื่อพ้นโทษออกมาก็มาร่วมทีมค้ายาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกระบี่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งสง จังหวัด.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย