รวบหนุ่มเสพยาไอซ์หลอนบ่นคันตัวจะไปซักผ้าพกยาไอซ์เข้าด่านเคอร์ฟิวที่เก่าเวลาเดิม

20 ส.ค. 2564 ที่จังหวัดสมุทรสงครามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหารตำรวจรวบหนุ่มรักษาความปลอดภัย เสพยาไอซ์จนหลอนบ่นคันตัวจะไปซักผ้ากลางดึก ขับเข้าด่านเคอร์ฟิวที่เก่าบริเวณตลาดแม่กลอง เวลาเดิม ท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาไอซ์

นี่คือภาพขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหารตำรวจเข้าควบคุมตัวนายอุเทน แสงรักษา อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 ตำบล และ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่งในตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ในมือกำถุงยาไอซ์ บรรจุในซองใส 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม, นายไชยพร เอี่ยมวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด พร้อมกำลังฝ่ายปกครองทหารตำรวจ ตั้งด่านจุดคัดคัดกรองโควิด 19 ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่บริเวณตลาดแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. พบนายอุเทน ทราบชื่อภายหลัง ขับขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ  สีดำแดงทะเบียน 1กฆ 265 สมุทรสงคราม ขับรถเข้ามาในตระกร้าหน้ารถมีเสื้อผ้าวางอยู่ นายอุเทนลักษณะคล้ายคนหลอนยาให้การวกวน บอกว่าคันตัวจะไปซักผ้า

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอุเทน ให้การวกวนคล้ายคนเมายา อ้างว่าเพิ่งยาไอซ์มาจากเพื่อนในตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองสมุทรสงคราม แต่เกิดคันเนื้อตัวจะขับรถจักรยานยนต์ไปซักผ้าในตลาดแม่กลอง  มาเจอด่านก็คิดว่าไม่มีอะไร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ  เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, มียาเสพติดให้โทษประเภท1  ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ ขับรถในขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับจุดเกิดเหตุก่อนหน้าที่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ก็มายวัย 45 ปี พกยาบ้ายาไอซ์ ขับรถจักรยานยนต์ฝ่านด่านเคอร์ฟิว เช่นกัน