ตำรวจรวบหนุ่มโรงงานแปดริ้ว อ้างตกงาน ช่วงโควิด ขาดรายได้ หันมาลักลอบขนยาเสพติด

พลตำรวจโท ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวการจับกุม นาย อัมรินทร์ เรืองศิริ อายุ 21 ปีและ นางสาว ปาริฉัตร สุนา อายุ 20 ปี สองสามีภรรยาพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จังหวัดฉะเชิงเทรา ในความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางเป็น ยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด / ไอซ์7 กิโลกรัม และรถยนต์ ซูซูกิ 1 คัน ที่เจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ตรวจยึดได้ที่ บ้านเลขที่ 182 ซอยลาดปลาเค้า 48 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีสองสามีภรรยา ที่มีพฤติกรรมในลักษณะ ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จังหวัดปทุมธานีและย้ายแหล่งซุกซ่อนมายัง บริเวณซอยลาดปลาเค้า ซึ่งง่ายต่อการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับเครือข่ายเนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึง เป็นพื้นที่เคอร์ฟิวส์ โดยจะใช้ช่วงเวลารอยต่อก่อนถึงช่วงเวลาเคอร์ฟิวส์ ในการลักลอบส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า เพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ กระทั่งเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นรถยนต์ดังกล่าว พร้อมจับกุมผู้ต้องหา และของกลางเป็นยาบ้า 2,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผล เข้าตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหา บริเวณซอยลาดปลาเค้า 48 พบยาบ้า และยาไอซ์ที่ซุกซ่อนอยู่

โดยจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าถูกให้ออกจากที่ทำงาน จึงขาดรายได้ ซึ่งได้รับค่าจ้างครั้งละ50,000 ถึง 100,000 บาท รับทำมานานกว่า 1 ปี ตำรวจจึงนำส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป