ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เตือนผู้ชุมนุมอย่าฝืน พร้อมขอโทษประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ทึ่บริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15:00 น. หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปทำกิจกรรมที่ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่าเจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อม เเต่ไม่สามารถเปิดเผยถึงยุทธวิธี เเต่ยืนยันปฏิบัติตามขั้นตอนเเละกรอบของกฎหมาย

โดยจะให้ประชาชน บริเวณใกล้เคียง ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมพร้อมยืนยันว่าทางตำรวจไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายประชาชน และขอความร่วมมือกับประชาชน ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อเนื่องไปจนถึงถนนวิภาดี เเละสามเหลี่ยมดินเเดง เนื่องจากที่ผ่านมาจะมีความรุนเเรง เเละมีการชุมนุมต่อเนื่อง

และเตือนไปยังผู้ที่จะเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งอาจมีความผิดทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เเละ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ อีกทั้งตอนนี้มีผลตรวจยืนยัน ว่าผู้ชุมนุมบางรายติดเชื้อโควิด 19 ก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้ชุมนุมรายอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้ยัง กล่าวอีกว่า หากผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนเเรง เจ้าหน้าที่จะพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย โดยที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีการสะสมอาวุธ จึงมีความจำเป็นต้งระงับเหตุก่อน อย่างกรณีวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมมีการปิดถนน เเละวางเพลิงเผาทรัพย์ รวมไปถึงพบว่าผู้ชุมนถมมีอาวุธหลายรายการ จึงต้องเคลื่อนกำลังออกมาระงับเหตุ หลังจากเหตุสงบก็กลับเข้าที่ตั้ง ยืนยันว่าปฏิบัติการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เเละในกรอบของกฎหมาย เน้นรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก