สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล  กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ปะทะระหว่างข้าราชการตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีข้าราชการตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย และยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ  จำนวน  2  นาย คือ   ส.ต.ต.ภานุเชษฐ์  ผิวอ่อน ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 22 (ชุดปฏิบัติการช่างสนาม) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง และส.ต.ต.นิตินัย  ครองสม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.22 เข้าบริเวณท้ายทอย กระสุนทะลุเข้ากล้ามเนื้อติดหลอดลม ซึ่งได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 9 ส.ค. 64 เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ และพ.ต.อ.หญิง ศิริกุล  กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้ง 2 นาย ซึ่งยังพักรักษาตัวอยู่ ณ ชั้น 11 อาคารภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ

สำหรับในเรื่องของการดูแลด้านสวัสดิการด้านต่างๆ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ได้มอบหมายให้ นางนันทวรรณ  ชื่นศิริ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ได้นำกระเช้ามาเยี่ยมอาการของข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย