อุทาหรณ์โพสต์มั่ว ตำรวจตามรวบถึงสถานกักกัน จับกลุ่มเล่นไพ่

ตำรวจ สภ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ ตามรวบได้ทันควัน 4 คน ตั้งวงเล่นไพ่ในสถานที่กักตัว หลังหนึ่งในนั้นโพสต์ภาพการเล่นไพ่ พร้อมบรรยาย”ข้าวฟรีน้ำฟรีเต็มที่เลยเรา”

วันที่ 5 ส.ค.64 พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ พร้อมพ.ต.ท.อนุสรณ์  ทองดวง รอง ผกก.(สืบสวน)นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันภายในสถานที่กักตัว (พื้นที่เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19) บ้านปันเราะ  ม.8  ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด ฯ

ได้ตัวผู้ต้องหารวม 4 คน มีนางสาวดวงเดือน หรืออ้อม ผลฤทธิ์ ที่อยู่ 103 ม.12 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ,นายสันติ หรือติ๊ก   ชัยน้อย ที่อยู่ 91 ม.10 ต.โนนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ,นางสาวอารีรัตน์ หรือน้ำ  จันทอง ที่อยู่ 509/18 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และนางสาวไพลิน หรือแป้ง  โคประไพ  ที่อยู่ 16 ม.12 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ทั้งหมดอายุระหว่าง 25—28 ปี  พร้อมด้วยตรวจยึดอุปกรณ์ตามภาพ ได้แก่ผ้าปู และไพ่ จำนวน 52 ใบ

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก น.ส.อ้อม หนึ่งในผู้ต้องหา ใช้เฟซบุ๊กชื่อ” Aom Freedom” ซึ่งเป็นของตัวเอง โพสต์ภาพการเล่นการพนัน(ไพ่)พร้อมระบุข้อความว่า “ข้าวฟรีน้ำฟรี เต็มที่เลยเรา”

และในเวลาต่อมายังโพสต์อีกว่า”สถานที่กักตัวเขตปัญญาวัฒน์ ทุกหน่วยงานคุณหมอ อสม.ดูแลเราด้วยความเป็นกันเองมากค่ะ สมัครใจวิ่งซื้อข้าวของที่เราต้องการด้วยความจริงใจ ทุกคนใส่ใจมาก ไม่บ่นสักคำ ทีแรกคิดว่าคงได้อยู่แบบเครียดๆ #ทุกคนที่อยู่ร่วมกันมีน้ำใจทุกคน บ้นเทิงดี #ว่าแม่นมาเอาบุญ” หลังตำรวจชุดไอที ของ สภ.บ้านกรวดตรวจพบ ได้ประสานกำลังเข้าไปจับกุมได้ทันทีขณะนั่งเล่นไพ่กันอย่างเมามัน

จากการสอบสวน นางสาวดวงเดือน หรืออ้อม  ผลฤทธิ์ ยอมรับว่าตนเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ” Aom Freedom และเป็นผู้โพสต์ เกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจริง และตนได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้วเนื่องจากที่ตนโพสต์นั้นรู้เท่าไม่ถึงการณ์

และผู้ต้องหาทั้งหมด ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพที่ปรากฎ ได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่รัมมี่จริง สาเหตุเพราะเหงา สำหรับการดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจจะต้องรอให้ผู้ถูกกล่าวทั้งหมดพ้นจากการกักตัว 14 วันก่อนจึงจะนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 15 ส.ค.64 ชุดสืบสวน สภ.บ้านกรวดได้รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกรวด พร้อมทั้งร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป