ผบช.ก. มอบพื้นที่สนามยิงปืนแสงสิงแก้ว ศ.ฝึกอบรมตำรวจสอบสวนกลาง สีคิ้ว โคราช เป็นโรงพยาบาลสนามผู้พักสังเกตอาการโควิด

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า นายอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้ทำหนังสือมาขออนุญาตใช้พื้นที่ในสนามยิงปืนแสงสิงแก้ว ศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2 อาคาร เป็นสถานที่โรงพยาบาลสนาม รองรับผู้พักสังเกตอาการระดับตำบล SQ เทศบาลตำบลลาดบัวขาว เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงได้อนุมัติให้ใช้สถานที่ดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังวิกฤติอย่างมาก

พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวอีกว่า ทางอำเภอสีคิ้ว มองว่าสถานที่ดังกล่าว มีความเหมาะสมและห่างไกลจากชุมชน มีห้องน้ำสะอาด อาคารกว้างขวาง จึงขออนุเคราะห์ใช้อาคารยิงปืนสั้น NRA และอาคารยิงปืนยาว ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม จนถึง 10 กันยายน 2564 ตนเองและข้าราชการตำรวจสอบสวนกลาง เต็มใจอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และยินดีสนับสนุนให้ความช่วยเหลือในยามทุกข์ยากลำบากโควิดในขณะนี้

โดยเมื่อวานนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายเมธี กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว พร้อมด้วยเทศบาลตำบลลาดบัวขาว ผอ.รพ.สต.คลองตะแบก ได้เปิดใช้สถานที่รองรับผู้พักสังเกตอาการระดับตำบล SQ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุด มียอดผู้ป่วยติดเชื่อทั้งหมด 332 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 4 ราย