จับได้แล้วนักโทษชายกลืนแปรงสีฟัน เผ่นหนีที่รพ.

เมื่อเวลา 06.15 น. ของวันที่ 3 ส.ค. 64  ร.ต.อ.สุกิจ สุพรรคดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งจาก รพ.นครนายกว่า มีนักโทษชายชื่อนายกิตติพงษ์  เพิ่มสุข อายุ 29 ปี เป็นผู้ต้องหาคดี พรบ.อาวุธปืนเรือนจำนครนายกมานอนพักรักษาตัวได้หลบหนี จาก รพ. ไปลักรถจักรยานยนต์ ของชาวบ้านตรงข้างโรงแรมปันใจขี่มุ่งหน้าไปตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.นครนายก น้ำมันรถหมดทิ้งรถหลบหนีเข้าป่าไป ด้าน พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ คำมาตร  ผกก.สภ.เมืองนครนายก ได้ระดมกำลังตำรวจ กู้ภัย สว่างอริยะนครนายก เจ้าหน้าที่เรือนจำ กว่า 50 นาย ปิดล้อมเข้าป่าละเมาะใช้วเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมตัวได้อยู่ในชุดของโรงพยาบาลมีโซ่ตรวนที่ข้อขาทั้งสองข้างในสภาพอิดโรย นำตัวส่ง โรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าตัด โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE หลังจากนั้นควบคุมตัวดำเนิน

สอบถาม น.ส.ชูชื่น  หวังงาน อายุ 36 ปี  เล่าว่า ขี่รถจะไปทำงานมาพบผู้ต้องหาโบกรถขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่ อ.องครักษ์ ผมให้ค่าจ้าง 1 หมื่นบาท ผมโดนแทงมา ตนหันไปมองที่ขาเห็นใส่ตรวน หนีจากโรงพยาบาลมาใช่ไหมเดี๋ยวไปซื้อน้ำมันรถให้ ให้แอบอยู่แถวนี้ก่อน หลังจากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากการสอบถามนายสุรพิษ คณฆาอนุษาธนาจาร เจ้าหน้าที่เรือนจำนครนายก ทราบว่า ผู้ต้องหาคดี พรบ.อาวุธปืน ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 17 เดือน เพิ่งติดมา 5 เดือน พอทราบข่าวว่าเมียเริ่มปันใจให้ชายอื่น จึงหาทางที่จะหลบหนีจากเรือนจำโดยออกอุบาย เมื่อวานนี้ประมาณ 4 โมงเย็น หักแปรงสีฟันเป็นท่อน ๆ เคี้ยวกลื่นลงท้อง มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์นัดผ่าตัดเช้าวันนี้ ทำที่ขอเข้าห้องน้ำฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่ตำรวจเปลี่ยนเวรหลบหนี