ปคม.รวบแก๊งค้ากามเด็ก เย้ยโควิด-19 เตือนใครใช้บริการรีบไปตรวจการติดเชื้อฯ ด่วน

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภายใต้การอานวยการของ พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำโดย พ.ต.ท.เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. พร้อมกำลังได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ คือ น.ส.พี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ตรวจโควิด ผล Positive น.ส.แต (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี อยู่ในกลุ่มเสี่ยง สัมผัส น.ส.พี อย่างใกล้ชิด
และได้ทําการจับกุมตัว น.ส.ศิริพร รุ่งสว่าง อายุ 19 ปี โดยได้ร่วมกระทําความผิดกับ น.ส.เอ้ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี จับกุมได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ทำการสืบทราบว่ามี บัญชี Twitter ชื่อผู้ใช้ : @aethanwawadi (สาวอวบอ้วนรับงานกาญจนบุรี หรือ สาวอ้วน) โพสค้ากามเด็กอายุ ตั้งแต่ 16-18 ปี ในพื้นที่อำเภอเมือง กาญจนบุรี ราคา 1,300 บาท ต่อครั้ง และบัญชี Twitter ดังกล่าวมีผู้ติดตามประมาณ 7,000 คน ต่อมาจากการ สืบสวนทราบว่า เจ้าของบัญชี Twitter ดังกล่าวผู้ใช้คือ น.ส.เอ้ (นามสมมุติ) อายุ ๑๖ ปี และมีการค้ากามเด็ก
อายุต่ำกว่า 18 ปีจริง

โดยมี น.ส.พี อายุ 15 ปี และ น.ส.แต อายุ 15 ปี ตกเป็นเหยื่อ ในการค้ากาม จึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อเข้าทําการช่วยเหลือ และจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมาวานนี้( 1 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.5 บก.ปคม. ได้ติดต่อล่อซื้อ และช่วยเหลือ น.ส.พี จาก น.ส.เอ้ โดย น.ส.เอ้ ได้นัดหมายให้สายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อสายลับไปถึงและเข้าทำการล่อซื้อ พบ น.ส.ศิริพร รุ่งสว่าง เดินมาส่ง น.ส.พี ให้กับสายลับที่ห้อง และ น.ส.ศิริพร ได้ขอรับเงินสด จำนวน 1,300 บาท ก่อนที่ จะส่งตัว น.ส.พี ให้กับสายลับ เมื่อทำการล่อซื้อสำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการช่วยเหลือ น.ส.พี เหยื่อการค้ามนุษย์ และเข้าทำการจับกุมตัว น.ส.ศิริพร และ น.ส.เอ้ ได้ที่ห้องหมายเลข 129 ที่โรงแรมม่านรูดดังกล่าว และพบ น.ส.แต้ อยู่ภายในห้องดังกล่าว ซึ่งห้องดังกล่าว น.ส.เอ้ ได้เปิดไว้เพื่อพักอาศัย และมีไว้สาหรับให้เด็กพักคอยลูกค้าที่จะใช้บริการทางเพศ

จากการสอบถามพฤติการณ์ทราบว่า น.ส.เอ้ มักจะแอบอ้างว่าตนเอง อายุ 25 ปี เพื่อที่จะแสดงตัวเองเป็นแม่เล้า และสามารถคุมเด็กได้ โดย น.ส.เอ้ มักจะ ชักชวนหญิงสาวที่อายุไม่ถึง 18 ปี เข้ามาขายบริการทางเพศ และโพสต์ทาง Twitter เพื่อหาลูกค้า โดยจะมี น.ส. ศิริพร และเพื่อนของ น.ส.เอ้ เป็นผู้ไปส่งเด็กให้กับลูกค้า แล้วรับเงินมาให้กับ น.ส.เอ้ โดย จะแบ่งค่าตัวให้เด็กเป็นเงิน 900 บาท และ น.ส.เอ้ จะได้ค่านายหน้าค้ากาม จำนวน 400 บาท โดยกระบวนการ ดังกล่าว น.ส.เอ้ ไดทำมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน จนมาถูกจับกุมตัวในครั้งนี้

บก.ปคม.ฝากไปถึงชายที่มาเที่ยวใช้บริการแก๊งกามเด็กเหล่านี้ขอให้ไปตรวจการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเพราะถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง