ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบอุปกรณ์การตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และอาหาร เครื่องดื่มแก่ทีมแพทย์ พยาบาล จิตอาสา และผู้เข้ารับการตรวจคัดกรอง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรพล  อยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ (สบ.10) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. ได้ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในการตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด -19 โดยใช้สถานที่ของแฟลตตำรวจลือชา เป็นสถานที่ตรวจคัดกรอง มีประชาชนชุมชนซอยลือชา และข้าราชการตำรวจพร้อมครอบครัว เข้ารับการตรวจ 800 กว่าราย   โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่  รพ.ตำรวจ และกำลังพลจิตอาสา ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่

วัตถุประสงค์ของการตรวจคัดกรองครั้งนี้  เพื่อหยุดยั้ง  การเพิ่มจำนวน และการแพร่ระบาด ของผู้ป่วยสีเขียว  ให้ทันท่วงที ก่อนที่จะพัฒนาไปเป็นผู้ป่วยสีส้ม-แดง รวมถึง  ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว  เพื่อตำรวจจะได้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการระงับ ยับยั้ง ชะลอ การแพร่ระบาดของโรค ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดได้คลี่คลายและควบคุมได้

โฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ผบ.ตร. ได้ขอบคุณทีมงานทุกคน และประชาชนที่เข้าร่วมการตรวจคัดกรองในวันนี้  และได้มอบอุปกรณ์การตรวจให้กับทีม รพ.ตำรวจ   พร้อมทั้งอาหาร และเครื่องดื่มให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่  ประชาชนและครอบครัวตำรวจ ต่อมา ผบ.ตร. และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการตรวจคัดกรองหาเชื้อให้แก่ประชาชนในชุมชนสินทวี ย่านจอมทอง  ท่าข้าม และข้าราชการตำรวจพร้อม ครอบครัว พื้นที่ บก.น.9  เข้ารับการตรวจ 700 กว่าราย