ที่ปรึกษา สบ 9 ลุย “สมุยพลัส” หลังเกิดคลัสเตอร์ พร้อมเพิ่มความเข้มข้นทุกหน่วย

วันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา( สบ 9 ) ลงพื้นที่เกาะสมุย เพื่อหารือความคืบหน้าโครงการสมุยพลัส อีกทั้งกำชับเจ้าหน้าทุกหน่วยเพิ่มความเข้มข้น หลังเกิดคลัสเตอร์ร้านอาหาร หวังกระแสการท่องเที่ยวดีขึ้นช่วงไตรมาส4

วันนี้ (30 ก.ค. 64) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา( สบ 9 ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาพบปะกับผู้ประกอบการบนเกาะสมุย เพื่อหารือความคืบหน้าโครงการสมุยพลัส หลังเปิดโครงการมา 2 สัปดาห์ โดยพบว่า ภาพรวม การท่องเที่ยวกำลังเริ่มต้น ซึ่งผู้ประกอบการยืนยัน ไม่ได้กังวลว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากน้อยแค่ไหน แต่ต้องการให้กระแสการท่องเที่ยวดีขึ้น ก่อนเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 4

ส่วนปัญหาการลักลอบจัดปาร์ตี้ จนเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นบนเกาะ ที่ปรึกษา สบ 9 บอกว่า ได้กำชับ ให้ทุกหน่วยงาน บูรณาการกำลังร่วมกัน เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น โดยอยากให้ประชาชน ช่วยร่วมกันเป็นหูเป็นตา มิเช่นนั้นความพยายามในการเปิดเมืองท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ คงเกิดได้ยาก

นอกจากนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า ยังคงยืนยัน เดินหน้าโครงการสมุยพลัสโมเดลต่อ โดยไม่ได้สั่งให้หยุดโครงการ หรือสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก จ.ภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุย ถึงแม้จะเกิดคลัสเตอร์ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน หาดเฉวง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 54 คน เพราะการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนที่เกิดขึ้น เกิดจากกลุ่มคนบนเกาะสมุย และนักท่องเที่ยวคนไทยที่ข้ามไปเที่ยว ไม่ได้เกิดจากหรือเกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวในโครงการเลย ดังนั้น โครงการสมุยพลัสโมเดลต่อเนื่องจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ยังดำเนินต่อไปได้

ซึ่งในวันนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติแถบยุโรปจากโครงการภูเก็ตแซนด์ล็อกซ์ เดินทางเข้ามาเที่ยวที่เกาะสมุยเพิ่มเติม

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม135 รายจากคลัสเตอร์ ร้านอาหารที่เกาะสมุย 40 ราย ที่เหลืออยู่ในหลายพื้นที่หลายอำเภอมีทั้งนำเข้าจากกรุงเทพฯ /จังหวัดในเขตปริมณฑลและต่างจังหวัดที่กลับภูมิลำเนา/ร่วมกิจกรรม/ร่วมที่ทำงานและร่วมบ้าน โดยผู้ป่วยที่ยังไม่แสดงอาการส่วนใหญ่รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ส่วนผู้ที่แสดงอาการรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี