รวบแล้ว!! โจรแสบขโมยรถจยย.ป้ายแดงหนุ่มแกร็บ วิ่งหารายได้ช่วงโควิด

พลังโชเชียลไม่ถึง24ชม รวบแล้วโจรแสบขโมยรถจยย.ป้ายแดงหนุ่มหนุ่มแกร็บที่วิ่งหารายได้ช่วงโควิดอุตส่าขี่รถลุยฝนรับออเดอร์ลูกค้าจังหวะที่กำลังเข้าไปรับออเดอร์ถูกคนร้ายขโมยรถจยย. เจ้าตัวสารภาพขโมยไปขี่ใช้งานเพราะอยากได้

เมื่อเวลา22.00น.วันที่ 25ก.ค.2564 จากเหตุการณ์ที่เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ก.ค.2564 นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งจับภาพของคนร้ายที่สวมเสื่อแขนสั้นสี น้ำเงินกางเกงขายาวสีดำเดินเข้ามาที่ลานจอดรถ จยย.จากนั้นก็ได้เดินดูรถ จยย.วนไปมาจนมาพบรถ จยย.ของแก๊ปฟู๊ดส์ที่จอดอยู่จึงได้เข็นออกมาแล้วสตาร์ทรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว

  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกลักขโมยรถจักรยานยนต์ จึงได้รีบรุดเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อโลตัสเอ็กเพลส ซอย11 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี พบผู้เสียหายชื่อนายวิกัลย์ เกตุแก้ว อายุ 32 หนุ่มแกร็บยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยสีหน้าที่เศร้าแบบเซ็งๆ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองมีอาชีพขับแก๊ปฟู๊ดส์ พร้อมเดินพาไปชี้จุดที่คนร้ายนำกระเป๋าแก๊ปที่ใส่อาหารไปทิ้งไว้ข้างถนน ห่างจากจุดที่รถจักรยานยนต์หายประมาณ 20 เมตร  พร้อมทั้งเปิดกระเป๋าภายในยังมีอาหารที่ลุกค้าสั่งไว้อีหลายรายการ แต่กุ้งสดจำนวนจำนวน 1 กิโลกรัม คนร้ายได้เอาไปด้วย

       จากการสอบถามนายวิกัลย์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ นั้นฝนตกแต่ลูกค้าได้โทรสั่งอาหารและของสด ตนก็ได้มาจอดรถเพื่อซื้อของที่โลตัสแห่งนี้ โดยได้ลืมเสียบกุญแจคารถไว้ เพราะตนคิดว่าเข้าไปแป๊บเดียวคงไม่มีอะไร โดยเอาเสื้อคลุมฝนปิดบังบัง แต่ไม่คิดว่าจะมีคนคอยจ้องอยู่ เมื่อออกซื้อของก็ไม่พบรถจักรยานยนต์แล้ว จึงได้เดินตามหาและพบกระเป๋าใส่อาหารทิ้งไว้ข้างถนน สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงได้แต่บอกว่าเห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมกางเกงขายาวสีดำ ใส่เสื้อสีน้ำเงิน  สำหรับรถคันดังกล่าวเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน 03-5936 สภ.เมืองชลบุรี ที่เพิ่งจะซื้อออกมาเมื่อเดือนเมษายน เพิ่งจะผ่อนไปได้แค่ 3 เดือนเหลืออีกประมาณ 20 งวดโดยออกรถมาก็เพื่อที่จะมาวิ่งรับส่งอาหารเพื่อหารายได้ เนื่องจากช่วงนี้งานอื่นๆก็หาทำยากถูกบังคับให้หยุดถูกเลิกจ้างเพราะโรคระบาดของโควิด อยากจะบอกถึงคนร้ายว่าเอารถมาคืนตนเถาะ และควรที่จะไปหางานที่สุจริตทำ อย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเลย เพราะทุกวันนี้ทุกคนก็เดือดร้อนจะแย่อยู่แล้ว

      คืบหน้าล่าสุดเวลา 23.30 น.วันที่ 25 ก.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบคนร้ายลักษณะที่ตรงกับคนที่ขโมยรถ จยย.จากร้านสะดวกซื้อจึงได้ขับรถสะกดรอยตามจนสารมารถจับกุมตัวได้ทราบชื่อนายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ อายุ 27 ปีกำลังขับรถ จยย.ตามถนนภายในซอยไม่ไกลจากที่เกิดเหตุจึงได้ทำการจับกุมพร้อมของกลางเป็นรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน 03-5936 สภ.เมืองชลบุรี จากการสอบถามนายต่อศักดิ์ได้เปิดเผยว่าตนต้องการรถไปใช้งานเห็นแล้วจึงอยากได้จึงได้ลงมือขโมยไปเพื่อเอาไปใช้งานเองเท่านั้น

จากการสอบถามนายชัชนนท์ สมศรี อายุ 25 ปีพลเมืองดีที่จับตัวคนร้ายไว้ได้เล่าตนเห็นในเฟสบุ๊คที่มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์ที่ถูกขโมยรถจากนั้นตนก็จดจำรถและทะเบียนไว้พอเห็นคนร้ายขับรถผ่านมาจึงได้สังเกตุเห็นว่ารถคันดังกล่าวมีสีและทะเบียนที่คล้ายกับรถของหนุ่มแก๊ปฟู๊ดส์จึงขับรถสะกดรอยตามพร้อมกับเปิดดูทะเบียนพอมั่นใจว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาจึงได้แจ้งเบาะแสกับตำรวจแล้วรีบช่วยกันกับชาวบ้านสกัดรถเพื่อจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้และรอให้ตำรวจมาตรวจสอบ

       ทางด้านนายนายวิกัลย์ เกตุแก้ว หนุ่มแกร๊ปฟู๊ด เจ้าของรถ จยย.ได้เดินทางมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี  พอทราบว่าได้รถ จยย.คืนก็ดีใจน้ำตาไหล กล่าวว่า ขอบคุณผู้สื่อข่าว และขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ในโซเชียล ขอบคุณพลเมืองดี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ช่วยกันจึงได้รถคืน และฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ถึงพี่ๆแกร๊ปฟู๊ดทั่วประเทศให้ดูแลตัวเองเป็นตัวอย่างอย่าชะล่าใจเหมือนตนเด็ดขาด อย่าคากุญแจไว้เพราะมิจฉาชีพมันคอยจ้องอยู่

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ อายุ 27 ปีคนร้ายรายนี้มาสอบสวนและส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป