ตำรวจเมืองมุกดาหาร จับกุมกัญชา 443 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมกัญชาแห้งอัดแท่ง 443 แท่ง/กก. มูลค่ากว่า 19 ล้านบาท  พร้อมผู้ต้องหา 2 คน สารภาพได้ค่าจ้าง 20,000 บาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 64  พ.ต.อ. ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยพ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร  พ.ต.ต.ศุภกร นิพรรัมย์  สารวัตร กก.3บก.ปคม ด.ต.วิจิตร ใจภักดี  เจ้าหน้าที่ กก.3บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ทหารพราน  ตชด.234  ปกครอง  และ นรข. ร่วมกันแถลงจับกุมกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 443 กก./แท่ง พร้อมด้วยผู้ต้อง 2 คน  รถยนต์จำนวน 1 คัน มูลค่า 19, 935,000 บาท 

พ.ต.อ. ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สืบทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 261 บ้านคำเม็ก หมู่ที่ 6 ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กลุ่มขบวนการดังกล่าวได้ลักลอบนำกัญชาอัดแท่งมาซุกซ่อนไว้  เพื่อรอนายทุนที่สั่งซื้อ  จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์  สอนสะอาด  สว.หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด และ ร.ต.อ.เศรษฐพงษ์ วิชาหา รอง สว.รอง หน. ได้ประสานหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว 

พบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุในกระสอบปุ๋ยสีขาว บรรทุกอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บพ – 6231 ยโสธร  จำนวน 11 กระสอบ ตรวจสอบภายในพบกระสอบบรรจุด้วยกัญชาอัดแท่ง ๆ ห่อด้วยกระดาษฟอล์ย สีทอง รวมทั้งหมดจำนวน 443 แท่ง / กก.  ซึ่งขณะตรวจค้นมีนาง โสภา แข็งแรง อายุ 51 ปี  รับว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และนายเกษม กลางประพันธ์ อายุ 51 ปี ราษฎรบ้านนาตะแบง หมู่ 6 ตำบลภูวง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

จากการสอบถามทั้ง 2 คน  ยอมรับว่าเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะคันดังกล่าว โดยทั้ง 2 คน เป็นเครือญาติกัน  และกัญชาอัดแท่งดังกล่าวก็เป็นของพวกตน ที่ได้รับการติดต่อจากนายหน้า  ซึ่งว่าจ้างในราคา 20,000 บาท ให้นำมาเก็บซุกซ่อนไว้ เพื่อรอนายทุนจากภาคใต้ที่สั่งซื้อไว้มารับ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมทั้ง 2 คน โดยได้กล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่ง พ.ต.ท.วิวัฒน์ แสนสุข ร้อยเวรสอบสวน  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…