ผบช.น. ชื่นชม แท็กซี่อาสาและตำรวจ สน.ห้วยขวาง ช่วยชายนอนป่วย หน้าร้านข้าวต้ม ส่ง รพ.ตำรวจ

พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์  พงษ์เภตรา ผบช.น.ชื่นชม แท็กซี่อาสาและตำรวจ สน.ห้วยขวาง ช่วยชายนอนป่วยหน้าร้านข้าวต้ม ส่ง รพ.ตำรวจ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 เวลา 20.00 น. สน.ห้วยขวางได้รับแจ้งพบเหตุชายไทยไม่ทราบชื่อ​นอนป่วยไม่ทราบสาเหตุ หายใจรวยริน ที่บริเวณหน้าร้านข้าวต้ม เจ้เล็ก – เจ้หมวย ประชาสงเคราะห์ 3 แขวงดินแดง​ เขตดินแดง กทม. จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบชายไทยไม่ทราบชื่อ​ อายุประมาณ 35-40 ปี​ นอนอยู่ตามที่ได้รับแจ้ง   สายตรวจ สน.ห้วยขวาง จึงประสานทาง รพ.เพื่อเข้ารับการรักษา​ แต่ไม่มีใครมารับแต่อย่างใด เวลาต่อมาได้มี นายเก้าหน้า​ ขำภักดิ์ โทร.084-265-9058​ พลเมืองดี ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่    คันหมายเลขทะเบียน​ ทท-9670​ กทม.และเป็นแท็กซี่อาสา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูฯ  (ซึ่งไม่ได้เข้าเวร) รับอาสาพาตัวชายดังกล่าวขึ้นรถแท็กซี่​คันดังกล่าวไปส่ง​ยัง​ รพ.ตร. โดยมีสายตรวจ   สน.ห้วยขวาง ขี่รถจักรยานยนต์​สายตรวจ​ นำรถแท๊กซี่พร้อมหนังสือส่งตัวจาก​ สน.ห้วยขวาง ไปส่ง   ชายคนดัง​กล่าว​ที่ รพ.ตร.เพื่อทำการรักษา​ ซึ่งต่อมา รพ.ตร.ได้รับผู้ป่วยไว้ทำการรักษาเรียบร้อย​

เมื่อ ผบช.น. ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ก็ได้แสดงความชื่นชม ส.ต.อ.เฉลิมชัย ศิริวังโส และ ส.ต.อ.ศักดิ์นรินทร์ โฆษก ผบ.หมู่ (ป.) สน.ห้วยขวาง และ นายเก้าหน้า​ ขำภักดิ์  พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่อาสาที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือประชาชน ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 หากพบเห็น กรณีดังกล่าวสามารถแจ้งสถานีตำรวจใกล้เคียง หรือสายด่วน 191 เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที  

พล.ต.ต.ปิยะ ฯ กล่าวว่า “ท่าน ผบช.น. ชื่นชมพลเมืองดีที่เสียสละ อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ช่วงนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดโควิด การเข้าไปช่วยเหลือในแต่ละกรณีมีความเสี่ยง ตลอดจนชื่นชมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆ ที่เป็นด่านหน้าในการช่วยกันแก้ไขปัญหาในทุกๆวัน ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าทุกคนมีครอบครัว มีความเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตามทุกคนมีหน้าที่ มีจิตวิญญาณและมีวามเสียสละ จึงยอมเสียสละความสุขส่วนตัวเข้ามาทำหน้าที่นี้ ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ