พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ร่วมภารกิจ Back home จัดรถรับผู้ป่วยโควิดกลับรพ.บ้านเกิด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แปลงโฉมรถตู้ 5 คัน เข้าร่วมภารกิจ Back home ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้านเกิด เพื่อรักษาตัวยังโรงพยาบาลในภูมิลำเนาต่อไป

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ.9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำรถตู้จำนวน 5 คัน คอยสับเปลี่ยนหมุนเวียน เข้าร่วมในภารกิจ Back home พาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับไปรักษาตัวยังภูมิลำเนา โดยมีการสนับสนุนรถตู้ คนขับรถตู้ ชุดPPE รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ให้กับผู้ป่วยที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยแล้วต้องการเดินทางกลับไปรักษาตัว ซึ่งทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ก็ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของพี่น้องชาวใต้ ที่หารถกลับบ้านได้ยากเนื่องจากเส้นทางที่มุ่งลงสู่ภาคใต้มีระยะทางที่ยาว แต่ละจังหวัดค่อนข้างห่างไกลกัน ท่านจึงตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่จะยื่นมือเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยในภารกิจครั้งนี้ นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้มีการปรับโฉมรถตู้ทั้งหมดให้มีฉากกั้นมิดชิดระหว่างคนขับรถกับผู้ติดเชื้อโควิด19 เพื่อให้รองรับการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด19ไปยังคนขับรถตู้ด้วย

โครงการ BackHome เกิดขึ้นจากความร่วมมือของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับเพจเราต้องรอด เพจเส้นด้าย เพจอีจัน และหมอแล็บแพนด้า ทำการประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิด-19 กลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิด อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า แม้สถานการณ์ในวันนี้ยากลำบาก แต่ก็ยังมั่นใจว่าระบบสาธารณสุขในต่างจังหวัดแข็งแรง และยังมีเตียงผู้ป่วยเพียงพอ ผมจึงอาสาเข้ามาทำตรงนี้ เพราะผมรักบ้านเกิด และถึงแม้ว่าจะมีคนป่วยแค่เพียง1คน เราก็ไม่รอ เราส่งเลยทันที จะส่งทุกวันเราก็พร้อมส่ง เพราะชีวิตผู้ป่วยรอไม่ได้