“พล.ต.อ.สุรพล”ลงพื้นที่สีแดงเข้ม แทน ผบ.ตร.วางมาตราการ ยกระดับการล็อกดาวน์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฯ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2564 (เวลาประมาณ 19.30 – 24.00น.) พล.ต.อ.สุรพลอยู่นุช ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ตร.(รอง ผอ.ศปม.ตร.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ยังคงความรุนแรงและมีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลต้องประกาศยกระดับล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มเป็น 13 จังหวัด และเพิ่มมาตรการในการควบคุมการระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป เป็นเวลา 14 วันนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ ลงพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม ที่เพิ่มขึ้นใหม่ตามข้อกำหนด ฉบับที่ 28 เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจท่ามกลางสถานการณ์และความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่

โดยในวันนี้ ได้เดินทางลงพื้นที่ จว.ฉะเชิงเทรา เพื่อขับเคลื่อนมาตรการยกระดับล็อกดาวน์ตามนโยบายรัฐบาลและ ผบ.ตร. โดยการตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัดควบคุมการเดินทาง และจุดตรวจฉุกเฉิน (Curfew) จำนวน 4 จุด จุดแรกบริเวณสี่แยกทางหลวง หมายเลข 3481 (สี่แยกบางน้ำเปรี้ยว) ฝั่งขาออก ต.หนอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จว.ฉะเชิงเทรา จุดที่ 2 บริเวณหน้า อบต.คลองนครเนื่องเขต ฝั่งขาเข้า ทล.304 กม.59 ต.นครเนื่องเขต อ.เมือง จว.ฉะเชิงเทรา จุดที่ 3 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพนมสารคราม ฝั่งขาออก ถ.304 ม.1 อ.พนมสารคราม จว.ฉะเชิงเทรา
จุดสุดท้าย บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ฝั่งขาเข้า ทล.314 (สิริโสธร) กม.14+760 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ จว.ฉะเชิงเทรา

พล.ต.อ.สุรพลฯ กล่าวว่า “ผบ.ตร. มีความห่วงใยกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดค่อนข้างสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนักมากขึ้น ต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อ และเสี่ยงต่อการเป็นพาหะแพร่กระจายไปสู่คนในครอบครัวอีกส่วนหนึ่งด้วย วันนี้เป็นวันแรกของการปฏิบัติตามข้อกำหนด ฉบับที่ 28 จึงนำข้อห่วงใยจาก ผบ.ตร. มาให้กำลังใจและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ นอกเหนือจากการดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดแล้ว เจ้าหน้าที่เองก็ต้องระวังป้องกันตัวเองและคนใกล้ชิด ดูแลสุขภาพ และไม่ประมาท การ์ดอย่าตก”พร้อมได้นำอาหารมอบให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ จุดตรวจทั้ง 4 จุด แทนความห่วงใยจาก ผบ.ตร. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป