บช.น. จับแล้ว!!! ผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฯ ออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. กล่าวว่า ตามนโนบาย   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ.ศบค. ได้ออกประกาศ ข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 27 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามประชาชน   ออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็นในช่วงเวลา 21.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.2564 เป็นต้นมา ควบคู่ไปกับการเร่งรัดมาตรการด้านการป้องกันโรคอื่นๆ นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์     รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง ได้ตอบรับนโยบาย และสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจ     นครบาลตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยเข้มงวด และกวดขันจับกุมผู้จงใจ   ฝ่าฝืนหรือตั้งใจไม่ปฏิบัติตามกำหนดฯ อย่างจริงจัง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. จึงได้สั่งการให้ ทุก สน. ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดทั่วกรุงเทพมหานครทั้งหมด 88 จุด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผลการจับกุมผู้ออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร จำนวน 9 ราย และเมื่อนับตั้งแต่ วันที่ 12 ก.ค.2564 เป็นต้นมา ได้มีการจับกุมผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ แล้วทั้งสิ้น รวม 18 ราย

  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้อยู่ในที่พักอาศัย หลีกเลี่ยงการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และไม่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00 – 04.00 น. ซึ่งหากพี่น้องประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตาม เชื่อว่าจะลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครได้อย่างแน่นอน จะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น และประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิมในเร็วๆนี้