ตำรวจ ปอท.รวบแก๊งลักลอบค้ากัญชาออนไลน์ส่งพัสดุ ของกลางกว่า 100 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 64 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. บก.ปอท. ฝ่ายสืบสวน สภ.ไทรน้อย ร่วมกัน เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 7/385 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมจับกุมผู้ต้องหา คือ  นายพรเทพ   แก้วโสภา อายุ 29 ปี  นายอภิชิต  ตุ้มนิลการ  อายุ 24 ปี   นายกฤษดา  การก่ำ  อายุ 20 ปี จับได้พร้อมของกลาง  กัญชาอัดแท่ง จำนวน 105 กิโลกรัม  รถกระบะ โตโยต้า 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง  อุปกรณ์ บรรจุหีบห่อ พร้อมกล่องพัสดุ จำนวนหลายรายการ  แจ้งข้อหา มีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยไม่ได้รับอนุญาติไว้เพื่อจำหน่าย

ด้วย บก.ปอท. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการลักลอบค้ากัญชาอัดแท่ง ในกลุ่มเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ลับ มีสมาชิกกว่า 350 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้ แฝงตัวเพื่อสืบสวน รวบรวมข้อมูลจนทราบว่ามีการ สต็อคกัญชา และแบ่งบรรจุอยู่ที่ บ้านดังกล่าว จึงได้วางแผนร่วมกับ บก.ป และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้า ตรวจค้นจับกุม ได้ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายพร้อมของกลางดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีต่อไป

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะมีนายหน้านำกัญชามาส่ง รอบละ 100-150 กิโล โดยตนเป็นผู้รับจ้าง ให้ แพคสินค้าใส่กล่อง ส่งตามออเดอร์ในกลุ่มไลน์ โดยใช้บริการ บริษัทขนส่งเอกชน ให้กับลูกค้าถึงหน้าบ้าน โดยจะไปส่งสินค้า 40-50 รายการต่อวัน ลูกค้ารวมกว่า 2-3 ร้อยคน  โดยคนร้ายจะได้รับค่าจ้าง 10000 บาทต่อรอบต่อคน โดย กลุ่มของคนร้ายได้ทำมา แล้ว 3 รอบ จำนวนกว่า 300 กิโลกรัม