ผบ.ตร. กำชับตำรวจช่วยเหลือดูพี่น้องประชาชน ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงาน

ผบ.ตร. กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการช่วยเหลือ ในการช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้ความช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ว่า

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงได้สั่งการไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ให้ร่วมสนับสนุนภารกิจพร้อมประสานงานกับหน่วยร่วมปฏิบัติอื่นๆ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งการเคลื่อนย้ายประชาชนจากศูนย์พักพิงกลับสู่บ้าน ชุมชน อย่างปลอดภัย รวมถึงการปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขในป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และให้มีมาตรการจัดกำลังสายตรวจให้ออกตรวจและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันเหตุที่มิจฉาชีพอาจจะอาศัยช่องว่างในช่วงที่พี่น้องประชาชนต้องอพยพออกนอกบ้าน มาก่อเหตุซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่าขณะนี้ทางศูนย์รับแจ้งความเสียหาย ณ สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้ทำการสอบปากคำผู้ที่ได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 500 ราย รวมมูลค่าความเสียหายที่ได้รับแจ้งจากผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้นประมาณ 250 ล้านบาท(ข้อมูล ณ วันที่ 7 ก.ค. 64) โดย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัด ให้ระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รถยนต์สายตรวจ รถจักรยานยนต์สายตรวจ พร้อมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องสนับสนุนภารกิจการป้องกันเหตุร้ายและไม่ให้กลุ่มเหล่ามิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน บริเวณพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้และบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งศูนย์พักพิงและบริเวณพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ สนับสนุนภารกิจการเคลื่อนย้ายประชาชนส่งกลับบ้าน ชุมชน ในส่วนที่กลับสู่สภาวะปกติแล้ว พร้อมให้ความช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตามมาตราการทางสาธารณสุขเพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย และขอให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบหรือได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความเสียหาย ณ สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ หมายเลขโทรศัพท์ 02-740-3211