191 ขยายผลรวบเครือข่ายยาเสพติดย่านบางขุนเทียน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด เคตามีน 2.8 กก.

วันนี้ 6 ก.ค. เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล,พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ, พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์, พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล,พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา, พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ,ร.ต.อ.ณกฤตชัย สุขนิล, ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รอง สว.งานสายตรวจ 2
ร่วมกันจับกุม นายปรวีร์ หรือขวัญ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี พร้อมด้วยของกลาง รวมยาบ้าจำนวน 50,800 เม็ด เคตามีนหรือคีตามีนน้ำหนัก 3.8 กิโลกรัม รถยนต์จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ริมถนนสาธารณะบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซแว่นอีเลฟแว่น ถนนกัลปพฤกษ์ ซ.4 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ต่อเนื่องบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในสนามฟุตบอลไพรจิตร ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากการจับกุมนายสุทธินันท์ฯ หรือเบ๊นซ์ และนายธีรภัทรฯ หรือเหน่ง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนทราบว่านายปรวีร์ หรือขวัญ สงวนนามสกุล มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในเขตภาษีเจริญ โดยพักอาศัยอยู่บริเวณสนามฟุตบอลไพรจิตร ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า 2 หมายเลขทะเบียน 2 ขฆ 4196 กรุงเทพฯเป็นยานพาหนะ และมักจะไปรับยาเสพติดช่วงเวลา 03.00 น. – 05.00 น. เพื่อมาจำหน่ายสัปดาห์ละหลายครั้ง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าตัวผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในการซื้อขายยาเสพติดอย่างแน่ชัด จึงได้ติดตามสะกดรอยเฝ้าดูพฤติกรรมการซื้อขายยาเสพติดของผู้ต้องหารายนี้ จนทราบที่ซุกซ่อนยาเสพติด กระทั่งต่อมาวันที่ 5 ก.ค. 2564 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่านายปรวีร์ หรือขวัญฯ ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางไปรับยาเสพติดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามสะกดรอยจนมาถึงบริเวณสถานที่จับกุม นายปรวีร์ หรือขวัญฯได้จอดและลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจค้นรถยนต์ของนายปรวีร์ หรือขวัญฯ ผลการตรวจค้นพบเคตามีนหรือคีตามีนน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ของนายปรวีร์ หรือขวัญฯ

พ.ต.อ.ปิยะรัช เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับนโยบายจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.สั่งการมายัง พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ191 ให้ระดมจับกุมเครือข่ายยาเสพติด โดยการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการแถลงข่าวเมื่อวันที่27 ที่ผ่านมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หากประชาชนที่ต้องการแจ้งเบาะแสยาเสพติดสามารถติดต่อมาได้ที่กองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษหรือโทร 191ได้ตลอดเวลา

จากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับว่าเคตามีนหรือคีตามีนเป็นของตนจริงโดยตนมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า และนายปรวีร์ หรือขวัญฯ รับว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในสนามฟุตบอลไพรจิตร ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 50,800 เม็ด และเคตามีนหรือคีตามีนน้ำหนัก 2.8 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่าของนายปรวีร์ หรือขวัญฯ สอบถามนายปรวีร์ หรือขวัญฯ รับว่าของกลางดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบในรถยนต์และภายในบ้านเช่าของตนนั้นเป็นของตนจริง โดยรับว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้เดินทางไปรับยาเสพติดไม่ทราบจำนวนจากชายไม่ทราบชื่อ โดยชายดังกล่าวได้นำยาเสพติดใส่กระสอบและส่งมอบให้กับตน จากนั้นตนได้นำยาเสพติดที่ได้นั้น นำมาส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายทุน ที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก โดยได้ค่าจ้างในการส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าครั้งละ 5,000 – 10,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาให้นายปรวีร์ หรือขวัญฯ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2(ยาเคตามีน หรือยาคีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายปรวีร์ หรือขวัญฯ พร้อมของกลางส่งร้อยเวรสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป