ตร.ภาค 3 กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด รวบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 105,420 เม็ด

นครราชสีมา-ตำรวจภูธรภาค 3 โดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 (ผบช.ภ.3)พร้อมด้วย  พล.ต.ต.คีรีศักดิ์  ตันตินวะชัย, พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3  , พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และพ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ  ร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ดูแลของตำรวจภูธร ภาค 3 ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้หยุดยั้งและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจริงจัง เน้นการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ และให้มีมาตรการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนอย่างยั่งยืน

ซึ่งการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในครั้งนี้ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา  โดยได้บูรณาการฝ่ายปกครองอำเภอ หนองบุญมาก และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด  จำนวน 2 รายเมื่อวันที่ 2 – 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวบผู้ต้องหาได้ 2 คน มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่ อ.หนองบุญมาก ได้แก่ นายเทพกร หรือมืด ฉายแสง อายุ 31 ปี ที่อยู่ 77 ม.4 ต.หนองบุนนาก  อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา  พร้อมของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1  (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้สอบสวนขยายผล โดยนายเทพกรฯ รับว่า ซื้อยาบ้ามาจากนายวัฒนพงษ์ หรือน๊อต  เชาวนาศิริ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายวัฒนพงษ์ฯ จำนวน 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคา 13,000 บาท และได้สอบสวนขยายผล นายวัฒนพงษ์ ฯ พาไปตรวจยึดยาบ้าที่นำไปฝังไว้ที่บ้านบริเวณแปลงผักข้างเพิงที่พักในไร่มันสำปะหลัง ทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน ที่  15   ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จำนวน 105,400 เม็ด นายวัฒนพงษ์ ฯ รับว่าเป็นยาบ้าที่ตนเองรับมาเพื่อจำหน่าย โดยมีผู้สั่งการให้นำยาบ้ามาจำหน่ายในเขต อ.หนองบุญมาก และเขต อ.หนองกี่         จว.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท  1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตราการฯ  เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110  สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมายเลขเครื่องยนต์  NF110KE-0006021  จำนวน  1  คัน  ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด มูลค่าทรัพย์สินประมาณ  35,000 บาท ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองบุญมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายรวมเป็นของกลางยาบ้าทั้งหมด 105,420 เม็ด

ซึ่งตำรวจภูธรภาค 3 ขอความร่วมมือประชาชนผ่านสื่อมวลชน ได้แจ้งข้อมูลเบาะแสการทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ผ่านสายด่วนยาเสพติด    191 และแอปพลิเคชั่น Police I Iert You ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการปราบปรามและช่วยลดปัญหายาเสพติดในสังคม ให้สังคมเกิดความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดตลอดไป