กองปราบรวบโจ๋เลือดร้อน ควงปืนยิงคู่อริและแฟนสาวกลางงานแสดงสินค้า

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.สาธิต สมานภาพ, พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว และ พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก.กก.๑ บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม, ร.ต.อ.อนวัช ตันตินันทกุล รอง.สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.ท.อดิศร อายุโย, ร.ต.ท.ณัฐวัฒน์ จำปาสาร, ร.ต.ต.เอกลักษณ์ รุ่งเรือง รอง สว.(ป) กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๑ บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายเจตริน (สงวนนามสกุล) อายุ 2๙ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2867/2561 ลงวันที่ 21 ธันวาคม ๒๕61 ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนและร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนฯ”

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถ ตึกการเคหะ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ธันวาคม 2561 นายเจตรินฯ (ผู้ต้องหา) กับพวกประมาณ 5-6 คน ได้พากันไปเที่ยวงานแสดงสินค้าและสวนสนุก ที่บริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา 7 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยในระหว่างที่ผู้ต้องหากับพวกกำลังเดินเที่ยวอยู่ในงานนั้น ได้บังเอิญพบกับนายเอ (นามสมมุติ) คู่อริที่บาดหมางกันมานาน ซึ่งมาเที่ยวงานดังกล่าวกับแฟนสาว ผู้ต้องหากับพวกจึงได้หยิบก้อนหินและท่อนไม้วิ่งกรูเข้าไปหวังจะทำร้ายนายเอฯ แต่นายเอฯ กับแฟนสาวได้พยายามวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด ผู้ต้องหากับพวกจึงได้ชักอาวุธปืนวิ่งไล่ยิงนายเอฯ โดยกระสุนปืนโดนนายเอฯ ที่บริเวณสะโพก 1 นัด และเท้าขวาอีก 1 นัด หลังจากนั้นผู้ต้องหากับพวกได้ใช้ก้อนหินและท่อนไม้ขว้างปาไปที่นายเอฯ และแฟนสาว ทำให้แฟนสาวของนายเอฯ ศีรษะแตก และอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งภายหลังจากกลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีไป พลเมืองดีในบริเวณดังกล่าวจึงได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวนายเอฯ และแฟนสาวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ต่อมานายเอฯ และแฟนสาว จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

กระทั่งวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๑ บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณตึกการเคหะ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหากำลังเดินยืนอยู่บริเวณลานจอดรถ ตึกการเคหะ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าไม่ได้เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายเอฯ แต่อย่างใดและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ใดๆ ทั้งสิ้น