ตร.พัทยา ตักเตือนไม่จับปรับชาวบ้านที่ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่ซ้ำเติมชาวบ้านภาวะวิกฤตไวรัสมรณะ

ไม่ซ้ำเติมชาวบ้าน! ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา กวดขันวินัยจราจรพบ ชาวบ้านฝืนกฎไม่สวมหมวกกันน็อก แค่ตักเตือนไม่จับปรับ ไม่ซ้ำเติมชาวบ้านภาวะวิกฤตไวรัสมรณะ

วันที่ 1 ก.ค.64 มีรายงานว่า ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้ออกกวดขันวินัยจราจรป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่เขตเมืองท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญเรื่องวินัยในการขับขี่ยวดยานพาหนะของประชาชนให้เป็นไปตามกฎหมายด้านการจราจร

ทั้งนี้ บริเวณป้อมตำรวจแยกชุมสาย พัทยากลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนวินัยจราจรได้จำนวน 10 คน เป็นความผิดเล็กน้อยในเรื่องของการไม่สวมใส่หมวกกันน็อก และความผิดอื่นๆ เล็กน้อย จึงว่ากล่าวตักเตือนก่อนจะปล่อยตัวไป โดยไม่ทำการเปรียบเทียบปรับ

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังคงให้ความเป็นห่วงประชาชน การกวดขันวินัยจราจรเป็นการลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนนซึ่งทำให้เกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน

แต่เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบถึงปากท้องของประชาชน ตำรวจจราจรก็ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ หากพบความผิดเพียงเล็กน้อยก็จะว่ากล่าวตักเตือน โดยไม่ทำเปรียบเทียบปรับ เพราะช่วงนี้ชาวบ้านหากินลำบาก แต่ได้เน้นย้ำไม่ให้ทำความผิดขึ้นอีก เพราะอาจเกิดอันตรายต่อตนเองได้