กองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานผลการจับกุม แหล่งผลิตกัญชาออร์แกนิก

ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ
ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., เป็นผู้ควบคุมสั่งการ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.(สบ 8) ปฏิบัติราชการ บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3, พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 ได้เดินทางตรวจสอบอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 สืบทราบและเข้าตรวจค้น พบเป็นสถานที่เพาะปลูกกัญชาออร์แกนิคบริเวณชั้น 3-4 พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การผลิตน้ำมันกัญชา บริเวณชั้น 5 โดยจำหน่ายให้กับลูกค้าทางออนไลน์ ในราคาขวดละ 500 บาท (5 ซีซี) และส่งสินค้าทางบริษัทขนส่งพัสดุ มูลค่าของกลางในที่เกิดเหตุรวมกว่า 8 แสนบาท โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน
“ผลิต นำเข้า ส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 โดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 500,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป              

                  บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด–19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน ๑๙๑ หรือสถานีตำรวจท้องที่