รวบ 3 วัยรุ่นตั้งแก๊ง ออกอาละวาด ยกตู้เติมเงินโทรศัพท์

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองบุรีรัมย์ รวบ 3 โจร วัยรุ่น ขี่จักรยานยนต์อาละวาดยกตู้เติมเงินโทรศัพท์ พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 19 รายการ พบมีพฤติการณ์เคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ส่งตัวดำเนินคดี

วันที่ 26 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 มิ.ย.64) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการและมอบหมายให้ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ พ.ต.ต.อภิญญา ภัณฑะประทีป สว.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 3 คน คือ นายณัฐพล หรือนัด  อายุ 20 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.7 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ , ด.ช.เอ (นามสมมุต) อายุ 14 ปี อยู่ ต.ชุดเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และ น.ส.แป้ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อยู่ ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา                             

พร้อมตรวจยึดของกลาง จำนวน 19 รายการ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ 6 คัน , ตู้เติมเงินบุญเติม  2 ตู้ , เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น สีดำ-ฟ้า อย่างละ 1 ตัว , รองเท้าสีดำ แบบหนีบ 1 คู่ , ประเจเลื่อน 2 ตัว , ไขควง ป้ายด้ามสีแดง 1 ตัว , มีดคัดเตอร์ 1 ด้าม , ประแจหกเหลี่ยม 1 ตัว , ประแจ บล็อกรถ 1 ตัว , ผ้าคลุม สีขาว 1 ผืน และหมวกปีกรอบ สีดำ 1 ใบ 

 ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายลักตู้เติมเงินบุญเติม ที่หน้าร้านสะดวกซื้อบ้านสวายสอ ต.บัวทอง อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเร่งไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า มีพฤติการณ์ คล้ายกันกับที่เคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

จากนั้น จึงได้วางกำลังตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะผ่าน หรือนำของกลางไปทิ้ง จนเวลาประมาณ 01.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบ กลุ่มผู้ต้องหา ขับรถจักรยานยนต์ และ จักรยานยนต์พ่วงข้าง บรรทุกตู้บุญเติมมา แล้วเลี้ยวเข้า ซอยข้างปั้ม พีที. บ้านลังกา ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จึงติดตามไป

ต่อมา กลุ่มผู้ต้องหาได้จอดรถริมทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวจะเข้าตรวจสอบ /จับกุม แต่ กลุ่มผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีคนละทิศทาง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถวิ่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 1 ราย คือ น.ส.แป้ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่ง น.ส.แป้ง รับว่า เพิ่งร่วมกับพวกอีก  2 คน เข้าไปลักตู้บุญเติมร้านสะดวกซื้อสวายสอ และตู้บุญเติม หน้า บริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง สาขาหน้าโรงเรียนบ้านหนองโสน พร้อมนำตรวจยึดของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้นำตัวขยายผลคดีอื่นๆ และส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากนั้นได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องหาที่หลบหนี จนเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันเดียวกัน ผู้ต้องหาคือ นายณัฐพล อายุ 20 ปี ได้ติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ จากนั้นได้ทำการขยายผลถึงคดีที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ และคดีต่างพื้นที่ส่วน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พบตัวอยู่ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านลังกา จึงได้เรียกขอตรวจสอบ แต่ ด.ช.เอ  กลับวิ่งหลบหนีหายไปในหมู่บ้านลังกา จนต่อมาเวลาประมาณ 18.00 น. ด.ช.เอ ได้ออกจากที่ซ่อนและมีพลเมืองดีแจ้งว่าพบตัว จึงรีบไปตรวจสอบ พบ ด.ช.เอ อยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน และสอบถามเกี่ยวกับเหตุลักตู้บุญเติมและรถจักรยานยนต์ ด.ช.เอ ให้การว่า ตนเองได้ก่อเหตุลักตู้บุญเติมและลักจักรยานยนต์หลายเหตุจริง พร้อมนำตรวจยึดของกลาง จึงได้นำตัวมายัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร