กองปราบรวบโจ๋เมืองปัตตานียิงเจ้าหนี้ดับ!! เหตุตามทวงหนี้ถึงบ้าน หนีคดีนาน 11 ปี

บก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.๒ บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.2 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายยุธนนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.115/2553 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวไปหรือมีเหตุอันสมควรจำเป็นเร่งด่วนแก่พฤติการณ์”

สถานที่จับกุม บริเวณนิคมอุตสาหกรรม ถ.มาบยางพร ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทบริเวณหน้าบ้านพัก ถ.นาเกลือ ซ. 6 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยที่เกิดเหตุพบนายฮาซันฯ ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณหลังใบหูขวา หัวกระสุนอยู่ที่บริเวณศีรษะหลังใบหูด้านซ้าย นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายยุธนนท์ฯ โดยมีสาเหตุมาจากที่ผู้ต้องหากับผู้ตายมีปากเสียงกัน เนื่องจากผู้ตายไปทวงหนี้ที่แม่ของผู้ต้องหาหยิบยืมไป ซึ่งหลังจากที่ผู้ต้องหาทราบเรื่อง จึงเกิดความโมโห ตามผู้ตายไปที่บ้านพักและเกิดปากเสียงกันรุนแรง หลังจากนั้นจึงได้กลับมาเอาอาวุธปืนที่บ้านพักและกลับไปจ่อยิงผู้ตายบริเวณศีรษะ ๑ นัด ก่อนจะหลบหนีไปกบดานนอกพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายยุธนนท์ฯ (ผู้ต้องหา) หลบหนีการจับกุมมากบดานในเขตพื้นที่ จ.ระยอง จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ทราบ หลังจากนั้นจึงได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่เร่งรัดติดตามผู้ร้ายสำคัญรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจต่อหน้าประชาชนโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

จนกระทั่งวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๔ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่าผู้้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ที่ บริเวณนิคมอุตสาหกรรม ถ.มาบยางพร ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบ ผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยไม่ขอให้การในชั้นจับกุมแต่อย่างใด ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น