ผบก.ตชด.ภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้สุดความสามารถ

กาญจนบุรี ผบก.ตชด.ภาค 1 ลงพื้นที่ตรวจชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้สุดความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตในการสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวเข้าเมือง ห้ามยุ่งเกี่ยวกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท หากพบพร้อมดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย ให้ถึงที่สุด

วันนี้ 17 มิ.ย. 2564 ที่กองร้อย ตชด.134 อ.สังขละบุรี พล.ต.ต.พงศ์พิชญ์ วงศ์สวัสดิ ผบก.ตชด.ภาค 1 พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ เพิ่อตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนที่ปฎิบัติงาน ในพื้นที่ โดยมี พ.ต.ท.อภิรัตน์ เปี่ยมพูล รอง ผกก.ฯ รรท.ผบ.ร้อย ตชด.๑๓๔ และกำลังพล ให้การต้อนรับ ก่อนจะได้ประชุมเพื่อมอบนโยบายในการป้องแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยผ่านชายแดนด้าน อ.สังขละบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ ร้อย ตชด 134 (สังขละบุรี) พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ตชด .134 ออกปฎิบัติการลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ

ต่อจากนั้นจึงได้ไปยังพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัดช่องทางธรรมชาติป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ ช่องทางพาณิชย์ ๒ ,ช่องทางพาณิชย์ ๓,ช่องทางพาณิชย์ ๖(ศาลาประชาคม) ได้มอบนโยบาย และสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ ข้าราชการตำรวจ ตชด ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ ได้เน้นย้ำให้ทุกคนปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เพื่อป้องกันโรคระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิต-19) ซึ่งกำลังเป็นปัญหาที่สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ และ สุขภาพ ของประชาชนในขณะนี้ ซึ่งจากข้อมูลที่ผานมาพบว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาที่มีแรงงานเพื่อนบ้านเป็นสาเหตุในการนำพาโรคเข้ามา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ท วิชิต ปักษา จึงได้มอบหมายให้ตนเองเดินทางมาตรวจเยี่ยม เพื่อมอบนโยบายในการทำงาน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ทุกนายไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการขนแรงงานต่างด้าว และ สิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท โดยหากพบว่าผู้ใดเข้าไปยุ่งเกี่ยวฯจะดำเนินความผิดตามวินัยและกฎหมายให้ถึงที่สุด…เสียง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาพื้นที่ อ.สังขละบุรี ซึ่งมีชายแดนประเทศเพื่อนบ้านและมีช่องทางธรรมชาติที่สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายช่องทาง จึงเป็นพื้นที่ที่ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวนิยมใช้ในการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจากประเทศเมียนมา เข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศ จนนำมาสู่การแพร่ระบาดของโควิต-19 ในพื้นที่ชั้นใน เช่นคลัสเตอร์แรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นต้น./