รองผู้กำกับปราบปราม สภ.ปากเกร็ด ช่วยประสานงาน พาคุณลุงพร้อมรถคู่ใจกลับบ้านเดิมพระนครศรีอยุธยา

จากกรณีที่มีการกล่าวขานชื่นชมเรื่องราวของนายตำรวจยศระดับ พ.ต.ท ตำแหน่งรอง ผกก.ป.ของสภ.ปากเกร็ด นั่งอยู่ริมฟุตบาทข้างถนนแบบไม่ถือยศถือตำแหน่งข้างๆลุงคนหนึ่งที่หมดแรง โดย นายตำรวจนายนี้ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.นภธร วาชัยยุง รองผกก.ปรามปราม สภ.ปากเกร็ด ได้สั่งพลขับจอดรถและลงไปสอบถามช่วยเหลือประสานให้คุณลุงได้กลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่เรียบร้อย


ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 มิ.ย.64 ใกล้ห้างโรบินสัน แยกศรีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ขณะ พ.ต.ท.นภธรออกจากโรงพักเพื่อไปซ้อมแผนเผชิญเหตุชิงทรัพย์ร้านทองที่ตลาดดวงแก้ว
ขณะพลขับขับมาถึงหน้าห้างโรบินสัน แยกศรีสมาน พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดชิดขวาติดเกาะกลาง ไม่มีคนขับ พอลงจากรถไปดูพบคนขับนอนหมดแรงอยู่ที่เกาะกลาง คนขับเป็นคุณลุงอายุประมาณ 70 ปี ดูอาการแล้วน่าจะหนักอยู่ ทาง พ.ต.ท.นภธร จึงสั่งพลขับหยุดรถทันทีและรีบเปิดประตูลงไปช่วยก่อนสอบถามที่มาที่ไป เมื่อทราบว่าคุณลุงจะกลับบ้านที่อยุธยา จึงรีบวิทยุประสานหน่วยงานหาทางช่วยเหลือทันที


ระหว่างนั้นนายตำรวจรายนี้ยังคอยโบกรถราที่คับคั่งไม่ให้ชนท้าย ก่อนขึ้นไปบังคับรถซาเล้งเข้าข้างทาง และให้พลขับพยุงคุณลุงทราบชื่อคือลุงอารมย์ อายุ 70 ปี จากเกาะกลางมานั่งริมถนนฟุตบาทแบบหมดแรงทั้งตำรวจทั้งลุง เพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นได้สอบถามคุณลุงอารมณ์ ทราบว่าเดินทางมาจากแปดริ้ว เพื่อไปอยุธยา มาถึงที่เกิดเหตุ ด้วยความชรา อายุมาก บังคับรถไม่ไหวเนื่องจากหมดแรง

พ.ต.ท.นภธร กล่าวว่าขณะนั้นมีพี่สาวใจดี เดินลงจากรถที่จอดบนลานจอดรถห้างโรบินสัน ถือแมสมา 2 กล่อง เอามาให้คุณลุง บอกว่าเห็นตั้งแต่ลุงตกรถแล้ว คุณลุงเอาแมสไว้ใช้นะคะ ปล.บนกล่องแมส พี่สาวเหน็บแบงค์พันไว้หนึ่งใบ ทางตนจึงวิทยุเรียกพลพรรคมาช่วยดูคุณลุง และโทรเรียกมูลนิธิเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากดูแล้วถ้าปล่อยลุงอารมย์ไป น่าจะไม่ถึงอยุธยาที่หมาย ทางมูลนิธิกู้ภัยบัวเพชร จึงช่วยประสานนำรถปิคอัพมาที่เกิดเหตุเพื่อขนซาเล้งพ่วงขึ้นรถท้ายรถ และร้บลุงไปยังที่หมาย คลองตะเคียน อยุธยา ไปอยู่กับญาติเป็นที่เรียบร้อยปลอดภัยทุกประการ


โดยเหตุการณ์ทั้งหมดบนถนนในวันนั้นสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากที่มีนายตำรวจระดับชั้น พ.ต.ท.ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านแบบเป็นกันเองซึ่งนับว่าหายากมากในสังคมของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งก่อนขึ้นรถลุงอารมย์ ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ ชื่อ นายตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ พร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “สุขภาพดีแล้วจะมาเยี่ยมนะ”


พ.ต.ท.นภธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ “ทำบุญไม่จำเป็นต้องทำที่วัดหรอกครับ ทำกับคนรอบข้างที่ลำบาก เท่านี้ก็เหลือล้นแล้ว ยิ่งเป็นตำรวจออกตรวจทุกวันยิ่งมีโอกาสมาก” เราเป็นตำรวจของประชาชนครับ ต้องทำได้ทุกอย่าง