ตำรวจนำตัว 2 คนร้ายแสบ แบกบันไดลักตัดสายไฟกลางวันแสก ๆ ไปทำแผน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.64 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.ภ.จว.  นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.


สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันควบคุมตัว นายมณฑลหรือเบริ้ต ผิวเจริญ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 3/129 หมู่ที่ 1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และนายศรณรงค์หรือปอ คล้ายประยูร อายุ 46 ปี ที่อยู่ 119/4 หมู่ที่ 1 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ในข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง สายไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง ยาวประมาณ 8 เมตร (มูลค่าประมาณ 8,000บาท)โดยนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่บริเวณริมถนนสุขาภิบาล หมู่ที่5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี


ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คนแต่งตัวดีขับรถจยย.ป้ายเหลืองวนดูลาดลาวก่อนจะขับรถมาจอดบริเวณใกล้เสาไฟฟ้าก่อนที่คนซ้อนจะลงมาจากรถถอดหมวกกันน็อคเปิดเบาะรถจยย.หยิบอุปกรณ์ที่เตรียมมาเป็นสายคาดเอวที่ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าใช้ปีนเสา ต่อมาคนขับรถจยย.เดินมาเอาบันไดที่ซ่อนไว้ แบกไปพาดกับเสาไฟฟ้าก่อนจะปีนขึ้นไปตัดสายไฟด้านบน โดยคนร้ายอีกคนคอยดูต้นทางอยู่ด้านล่าง


 สืบเนื่องจากวันที่ 15 มิ.ย.64 เวลา 22.00น. ทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวทั้งสองคือ นายมณฑลหรือเบริ่ต ผิวเจริญ และนายศรณรงค์หรือปอ คล้ายประยูร อายุ46ปี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนฟิลาโน่ สีเทาดำ ทะเบียน7กฎ-4642 กทม.ได้ที่บริเวณแยกไฟแดงแยกบางพลู เขตพื้นที่สภ.บางบัวทอง พบด้วยอุปกรณ์คีม และอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับในการตัดสายไฟฟ้า และจากการสืบสวนขยายผลให้การว่าเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 16.30 น. ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุตัดสายไฟฟ้าที่บริเวณริมถนนสุขาภิบาล หมู่ที่ 5 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จริง และประมาณกลางเดือนเม.ย.64 ได้เคยร่วมกันก่อเหตุตัดสายฟฟ้าในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว ที่บริเวณแถววัดโขติการาม หมู่ที่ 3 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และที่บริเวณสามแยกท่าน้ำบางศรีเมือง หมู่ที่ 1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และจะนำสายไฟฟ้าที่ตัดมาได้จากเสาไฟฟ้า ไปขายตามร้านรับซื้อของเก่าใกล้วัตปราสาท หมู่ที่ 4 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งนำเงินที่ได้จากการขายสายไฟฟ้ามาแบ่งกันนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


นายเบิร์ดคนร้ายสารภาพว่าที่ทำไปเพราะตอนนี้ทั้งคู่กำลังตกงานและไม่มีเงิน อยากจะขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อนเพราะไฟดับ ส่วนเงินที่ได้จากการนำสายไฟไปขาย ตนเอาไปจ่ายค่าเทอมลูก และพึ่งทำเป็นครั้งแรก