ผู้การสุพรรณฯ ตรวจความพร้อมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กักตัว

โรงพักบางตาเถร จ.สุพรรณบุรี วุ่นหลังพบ ตำรวจ 4 นายติดโควิด-19 สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาด-ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

จากกรณีเมื่อวันที่วันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จ.สุพรรณบุรี เร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานอยู่ใน สภ.บางตาเถร กว่า 41 นาย พร้อมผู้ใกล้ชิดเพื่อสอบประวัติและตรวจหาเชื้อ หลังพบว่า ร.ต.อ.อายุ 50 ปี ตำแหน่งรอง สว.(สอบสวน)สภ.บางตาเถร ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ด้านพ.ต.อ.สมยศ รามกูล ผกก.สภ.บางตาเถร จ.สุพรรณบุรี ได้ทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศร.ต.อ.อายุ 50 ปี ตำแหน่งรอง สว.(สอบสวน)สภ.บางตาเถร ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 กระทั่งตรวจพบเชื้อโควิด-19

จากการตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สัมผัสใกล้ชิดพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 นาย ต่อมาทาง สภ.บางตาเถร ได้ประสานกองงานสาธารณสุข อบต.บางตาเถร นำรถและพนักงานเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายใน สภ.บางตาเถร และทุกพื้นที่ พร้อมทั้งคัดแยกกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ให้กักตัวเองเฝ้าระวังตัวเองตามระยะเวลาที่สาธารณสุขกำหนด


ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย.พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้มาตรวจความพร้อมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กักตัวที่บ้านพักที่ สภ.บางตาเถร โดยมีพ.ต.ท.ชิษณุพงศ์ วัชรภูมิ รอง ผกก.(สอบสวน)พ.ต.ท.คณณัฏฐ์ ศุภวัชรโยธิน รอง ผกก.ป.สภ.บางตาเถร รายงานความคืบหน้า พล.ต.ต.ชมชวิณ เผยว่าทาง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้ทำประกันโควิด-19 ไว้ทั้งหมดและส่วนตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับเงินประกันรายละ 50,000 บาท ส่วนด้านการบริการประชาชนได้ขอกำลังจาก สภ.ใกล้เคียงมาช่วยด้านงานบริการประชาชนต่างๆ การปราบปราม และการออกตรวจ ส่วนที่ สภ.บางตาเถร เปิดตามปกติเพราะได้ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 แล้วเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชนชนที่มาใช้บริการ