ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 จับกุมยาไอซ์เกือบ 2 กิโลกรัมและยาบ้ากว่า 5 พันเม็ด

วันนี้ (14 มิ.ย. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.
วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ตชด./รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผกก.ตชด.42 , ว่าที่ พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 425ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดชปข ร้อย ตชด.425และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมนายนฤเบศร์ แซ่หลิม หรือเบส อายุ 29 ปี ที่อยู่ 195 หมู่ที่ 3 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ตพร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์) ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสม้วนปิดปากถุง จำนวน 15 ถุง น้ำหนัก 1.977กรัมและ.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน5,580เม็ดพร้อมด้วยเครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 2 เครื่อง สีดำ 1 เครื่องและสีขาว 1 เครื่อง พร้อมด้วย อุปกรณ์การเสพยาเสพติด (ยาไอซ์) จำนวน 1 อัน (พบวางอยู่ที่ประตูตู้เย็น ภายในบ้านพัก นายนฤเบศร์ฯ) โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง สีเทา รถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อ NISSAN ALMERAสีดำ ป้ายทะเบียน 8 กก 9937 กรุงเทพมหานคร(คันที่นายนฤเบศร์ฯ ขับมาส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าในวันที่ถูกจับกุม)โดยได้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่บริเวณหน้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ทริมถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 (ถนนบายพาส) ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ตแล้วขยายผลไปตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาต่อบ้านเลขที่ 155/19 ม.9 บ.ป่าครองชีพ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต


สำหรับพฤติการณ์ในการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนพบว่า นายเบส(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียงอยู่เป็นประจำ โดย นายเบส ชอบพกยาเสพติดติดตัวอยู่เป็นประจำ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 12 มิ.ย. 64 ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนพบว่า นายเบสกำลังจะไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าคนหนึ่งบริเวณหน้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ท ใกล้กับแยกบางคู ถนนบายพาส ตำบลเกาะแก้วฯ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปซุ่มสังเกตการณ์ยังบริเวณสถานที่ดังกล่าวและพบว่าผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เก๋ง สีดำ ป้ายทะเบียน 8 กก 9937 กทม. ขับมาจอดข้างทางหน้าพรีเมี่ยมเอาท์เล็ทแต่ไม่มีคนลงจากรถ สักพักผู้ต้องหาได้ลดกระจกรถฝั่งคนนั่งข้างคนขับ และโยนยาเสพติดออกมาจากรถ และรถยนต์คันดังกล่าวรีบขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไปและจับกุมผู้ต้องหา

โดยนายนฤเบศร์ฯยอมรับว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนเองไปรับยาไอซ์และยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากบริเวณใกล้ ๆ กับท่าเรือแหลมทราย ต.ป่าคลอก อ.ถลางฯ โดยจะมีผู้ชาย 2 คน (ไม่ทราบชี่อ-สกุลจริง) ขับเรือหางยาว มาส่งให้ โดยมีนายบัง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง)เป็นคนสั่งให้ตนเองไปรอรับ หลังจากรับเสร็จ ตนเองนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อรอส่งให้กับลูกค้าตามที่นายบัง สั่งการโดยตนเองก็จะแบ่งออกมาเสพด้วย นายบังจะให้ค่าจ้าง โดยทยอยให้เรื่อย ๆ ครั้งละประมาณ 2,000 บาท ซึ่งตนเองยอมรับว่าทำมาแล้วจำนวน 2 ครั้งทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตจ.ภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป