กองปราบ ร่วม บก.สส.ภ.8 จับกุมผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับมือปืนและคนร้ายสำคัญ พ.ศ.2564 และปฏิทินหมายจับมือปืน ภ.8 พ.ศ.2562

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก./หน.ส่วนปฏิบัติการ ศปอร.ตร., พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.ระนอง, พ.ต.อ.คธา เกษรมาลา, พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.สส.ภ.8, พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.ระนอง, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล, พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา และ พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รอง ผกก.4 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ ศิริเพิ่มพูลชัย สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป., ร.ต.อ.จักรภัทร อินทร์สาลี รอง สว.กก.4 บก.ป., ร.ต.ท.พีรวิชญ์ สุขเอม รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์สิทธิ์ หรือมอส (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดระนอง ที่ จ.123 /2560 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” จับกุมตัวได้ที่ บริเวณหมู่บ้าน แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 13.40 น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่นายประกิจฯ (ผู้เสียหาย) ซึ่งมีอาชีพเป็นนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง ในพื้นที่ ม.2 ถ.เขาพริกไทย-บางนอน ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณหน้าบ้าน และก่อเหตุใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ยิงใส่ผู้เสียหายจำนวน 1 ครั้ง กระสุนเข้าที่ข้อศอกด้านขวา ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากที่ผู้เสียหายรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลแล้ว ผู้เสียหายได้เข้าเเจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ทราบว่าคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ จำนวน 3 คน คือ น.ส.วิชาญาฯ ทำหน้าที่เป็นผู้จ้างวาน (ถูกจับกุมแล้ว), นายกรกช หรือตองฯ ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ (ถูกจับกุมแล้ว) และนายศักดิ์สิทธิ์ หรือมอสฯ (ผู้ต้องหาในคดีนี้) โดยปมในการก่อเหตุเกิดจาก น.ส.วิชาญาฯ มีปัญหาขัดแย้งเรื่องการแข่งขันประมูลซื้อขายรถยนต์กับผู้เสียหาย จึงจ้างวานให้นายกรกชฯ และนายศักดิ์สิทธิ์ฯ ไปก่อเหตุดังกล่าว

ซึ่งนายศักดิ์สิทธิ์หรือมอสฯ ผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีอยู่ ถูกจัดให้เป็นบุคคลตามปฏิทินหมายจับมือปืนและผู้ร้ายสำคัญ พ.ศ.2564 ของศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและคนร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) และเป็นบุคคลตามปฏิทินหมายจับมือปืน ตำรวจภูธรภาค 8 พ.ศ.2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

กระทั่งวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.ภ.8 ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ โดยทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานอยู่ในพื้นที่ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงทำการจับกุมตัว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยให้การว่าเมื่อประมาณปี พ.ศ.2560 ตนได้ไปหาเพื่อนที่ จ.ระนอง และเพื่อนได้อ้างว่าทะเลาะกับคนในพื้นที่ ตนกับรุ่นน้องของเพื่อนจึงได้ไปช่วยจัดการเรื่องดังกล่าว โดยเมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุ รุ่นน้องของเพื่อนเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงไปที่ผู้เสียหาย ก่อนที่ตนกับพวกจะแยกย้ายกันหลบหนี

ช่องทางติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากชุดจับกุม พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ ศิริเพิ่มพูลชัย สว.ชป.4 กก.4 บก.ป. หมายเลขโทรศัพท์ 0955242515

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
https://www.thaich8.com/news_detail/52263
https://www.springnews.co.th/news/135021
https://www.dailynews.co.th/crime/608497