ตร. สนธิกำลังปกครอง ตรวจยึดกัญชา 100 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

มุกดาหาร-   ตำรวจหนองสูงสนธิกำลังปกครองอำเภอหนองสูง ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 100 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน สารภาพได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ส่งให้ลูกค้าที่อำเภอบัวใหญ่  โดยใช้หญ้าปกคลุมพรางสายตาเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64  ที่ด่านจามจุรี บริเวณหน้า สภ.หนองสูง  อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง  ร่วมกับ พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข  ผกก.สภ.หนองสูง พร้อมด้วย ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตชด.234 และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันจับกุมนาย ธัญธรณ์ คนดี อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ 5 ตำบลกุดแข้ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายวัลลภ คำพล  อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 218  หมู่ 5 ตำบลกุดแข้ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแท่งจำนวน 100 แท่ง/ กก. รถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ – 9688 สระแก้ว จำนวน 1 คัน

สืบเนื่องจาก ร.ต.อ.ไพทูล ใคร่นุ่นนา  รอง สวป.สภ.หนองสูง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสูง ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด ที่ถนนมุกดาหาร – กุฉินารายณ์  บริเวณหน้า สภ.หนองสูง  อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหารตามแผนปฎิบัติการสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายในพื้นที่ตอนใน

กระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น วันที่ 11 มิ.ย. 64  ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ – 9688 สระแก้ว ได้เดินทางมาจากทิศทางอำเภอคำชะอี มุ่งหน้าไปทางอำเภอกุฉินารายณ์   จังหวัดกาฬสินธุ์  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ได้ส่งสัญญาณให้รถกระบะคันดังกล่าวหยุดรถ เพื่อขอทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อคนขับ นายธัญธรณ์ คนดี และนายวัลลภ คำพล  นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นนายธัญธรณ์ คนดี แสดงท่าทางมีพิรุจ รุกลี้รุกลนเหงื่อออกตามใบหน้า หลบหน้าหลบตา ต้องสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อน และได้มองไปที่กระบะหลังรถยนต์อยู่ตลอดเวลา  เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้น พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 100 แท่ง/กก. ลักษณะใช้หญ้าเลี้ยงวัว และลำมันสำปะหลังปกคลุมทับกระสอบที่บรรทุกกัญชามาในท้ายรถกระบะคันดังกล่าว  และนำตัวทั้ง 2 คน ไปตรวจปัสสาวะ ผลปรากฏว่าเป็นบวก (+) ทั้ง 2 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาที่ สภ. หนองสูง เพื่อทำการตรวจสอบและสอบสวน ทั้ง 2 ให้การสารภาพได้ค่าจ้าง 50,000 บาท เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา  1. ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  2. ผู้ต้องหาคนที่ 1 เสพและขับรถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1  เมทแอมเฟตามินไฮโดรคลอไรด์ (ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย 3. ผู้ต้องหาคนที่ 2 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามินไฮโดรคลอไรด์ (ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ. หนองสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..