ตำรวจภูธรภาค 6 ชี้แจง กรณี ลูกหนี้ร้องผบก.ภ.จว.จังหวัดพิษณุโลก จี้คดีนายทุนเงินกู้เบี้ยวคืนโฉนดมูลค่านับ 1,000 ล้าน แจ้งความ 4 ปี ไม่คืบหน้า

ตำรวจภูธรภาค 6 โดย พันตำรวจเอกอุบล  กันทะเขียว ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก/ รองโฆษก ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในข่าว Social Media กรณีร้องเรียนต่อ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก  ” คดีนายทุนเงินกู้เบี้ยวคืนโฉนดที่ดิน มูลค่านับพันล้านบาท แจ้งความ 4 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า ” ​นั้น  โดยนางนภัสวรรณ อินมลเทียร พร้อมผู้เสียหายจากเงินกู้นอกระบบ ในพื้นที่  อ.นครไทย, อ.เมือง จว.พิษณุโลก กว่า 10 ราย ได้รวมตัวเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามและเร่งรัดคดีค้างเก่ามานานเกือบ   4 ปี หลังจากนำที่ดินไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ แต่เมื่อนำเงินไปใช้หนี้พร้อมขอไถ่ถอน คืนโฉนดกลับถูกบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมนำโฉนดที่ดินมาคืนให้กับผู้เสียหาย รวมเงินที่มีผู้ตกเป็นเหยื่อ   ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผยจำนวนกว่า 1,000 ล้านบาท และได้แจ้งความดำเนินคดี   เมื่อเดือนมกราคม 2561 รวมทั้งยื่นเรื่องให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือแล้ว  แต่กลับพบว่าเกิดความล่าช้าในการทำสำนวนเพื่อส่งอัยการ เรียกสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด 84 ราย ยังไม่ครบ ทำได้เพียง 38 ราย ทำให้สำนวนที่ส่งไปให้อัยการถูกตีกลับ ขณะที่ลูกหนี้ทุกคนต้องการ  นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการขึ้นฟ้องต่อศาล แต่ ณ วันนี้ เรื่องล่าช้าผิดปกติจึงต้องมายื่นร้องเรียนเพื่อให้   ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนโดยเร็ว

จากกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 6 โดย รองโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้า ดังนี้ พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดพิษณุโลก และอัยการฯ มีหนังสือให้สอบสวนปากคำพยานที่มีรายชื่อในรายงานการสอบสวนทั้งหมด   70 ปาก เพิ่มเติม จากกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 6 โดย รองโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้า ดังนี้ พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดพิษณุโลก และอัยการฯ มีหนังสือให้สอบสวนปากคำพยานที่มีรายชื่อในรายงานการสอบสวนทั้งหมด   70 ปาก เพิ่มเติม

จากกรณีดังกล่าว ตำรวจภูธรภาค 6 โดย รองโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขอชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้า ดังนี้ พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดพิษณุโลก และอัยการฯ มีหนังสือให้สอบสวนปากคำพยานที่มีรายชื่อในรายงานการสอบสวนทั้งหมด   70 ปาก เพิ่มเติม