โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่เตรียมปิด หลังส่งผู้ป่วย 2 รายสุดท้ายกลับบ้าน เชียงใหม่ปลอดโควิด

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 เวลา 11.30 น.  พ.ต.อ.กิตติพงษ์  เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่,พ.ต.ท.สุพจน์  ฉลาด รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือกฯ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.วีรภัทร คำลาพิช สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.อ.สุคิด จักร์สุวรรณ์ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก ร้อยเวร 20 ได้ร่วมกับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ได้ร่วมกันส่งผู้ป่วยโรคโควิด -19  ซึ่งเป็นผู้ป่วย 2 คนสุดท้าย ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ได้ส่งกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจังหวัดเชียงใหม่ สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ผล ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น

นายแพทย์อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่วาง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ผู้ป่วยโควิด-19 สองรายสุดท้ายของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ หายจากอาการป่วยและเดินทางออกจากโรงพยาบาลสนามแล้ว โดยกำชับให้ทั้ง 2 คน ดูแลสุขภาพ และปฏิบัติตามมาตรการ New Normal ป้องกันการระบาดของโรคโควิด -19 และหลังจากนี้ จะถอนอัตรากำลังเจ้าหน้าที่กลับไปยังต้นสังกัด แต่จะยังคงสภาพโรงพยาบาลสนามไว้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 จากนั้นจะได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เก็บอุปกรณ์ทั้งหมด และส่งคืนพื้นที่ให้แก่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ ในเดือนกรกฎาคม และหากเกิดการระบาดที่รุนแรงขึ้นก็สามารถเรียกทีมงานเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามแผนการดำเนินงานเดิมภายใน 1-2 วัน 

 ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เปิดดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 ดูแลรักษาผู้ป่วยกว่า 2,500 ราย ซึ่งหลังจากนี้หากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่มีระบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมีกว่า 100 เตียงในจังหวัดเชียงใหม่