“ผักกาด ศุภธิดา” อินฟูเอนเซอร์ ด้านความงามแจ้งความ ปอท.ช่วยตามมือมืดคอมเม้นต์ด่าใน ไอจี.เสียหาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่ บกปอท. ผักกาด-น.ส.ศุภธิดา สิงห์ชูพันธุ์ อายุ 24 ปี อินฟลูเอนเซอร์ ด้านความงาม, ท่องเที่ยว และ อาหาร นางแบบโฆษณา พร้อมนางสุภาพรรณ นำทองมงคล มารดา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. และ ร.ต.ท.ณัฐพล ทะเลน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีโดนบุคคลไม่ทราบเป็นใครเข้ามาคอมเม้นท์ในอินสตราแกมส่วนตัวบัญชีชื่อ” pkvicx ” ที่มีผู้ติดตามจำนวนกว่า 197 K ด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา หาว่าเป็นหญิงขายตัวบ้าง แย่งสามีคนอื่นบ้าง เป็นต้น โดยเริ่มเข้ามาคอมเม้นท์ใต้รูปภาพที่เราโพสต์ใน ไอจี.ดังกล่าวตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นใคร หรือว่าเราไปทำอะไรให้เขาเข้าใจเราผิดๆ โดยที่เราไม่เคยไปโต้ตอบแต่อย่างใด แรกๆ คิดว่าสักพักก็คงจะเลิกไปเอง แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ระยะหลังมีบัญชีไอจี.อื่นเพิ่ม มาด่าว่าเราถึง 8 บัญชี เชื่อว่าน่าจะเป็นคนๆ เดียวกัน ทำมาหลายบัญชีแสดงความเห็นโต้ตอบกันเอง ตนได้แต่แคปฯ เก็บข้อความเหล่านั้นเอาไว้ เข้าไปส่องดูไอจี.เหล่านั้นก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จนทนรับไม่ไว้ก่อนจะนำหลักฐานมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือสืบสวนสอบสวนติดตามเจ้าของบัญชีเหล่านี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

“ยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างที่บุคคลคนนี้เข้ามาแสดงความเห็นกล่าวหาด่าว่าเราเลยสักเรื่องเดียว”

ผักกาด กล่าวเพิ่มเติม สิ่งที่ตนอยากรู้มากที่สุดคือเหตุผลที่เขามาคอมเม้นต์ด่าเราเสียงหายแบบนี้ด้วยเหตุผลอะไร ตนเองมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่เคยประพฤติตัวหรือมีข่าวในทางเสียหายอย่างที่เขามาคอมเม้นต์เลย ยืนยันไม่เคยเป็นเมียน้อยใคร ไม่เคยทำอาชีพที่เสียหายแน่นอน อยากให้มาคุยกันตรงๆ ดีกว่ามาแอบด่าแบบนั้น ไม่พอใจอะไรตนก็มาคุยกันตรงๆ ไม่ใช่มาแอบด่าแบบนี้ทำให้ตนงงมาก สิ่งที่เขาทำส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ลูกค้าลงโฆษณาเราอยู่ด้วย

ส่วนกรณีที่ตนเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องการโดนคุกคามทางเพศ (sexual harassment)ใน The MATTER เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมานั้นตนไม่มั่นใจว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า ดูจากถ้อยคำที่เขาคอมเม้นท์ต้องการจะโจมตีให้ตนเสียหายมากกว่า
ซึ่งตนก็ยังคงยืนยันตรงจุดนี้ว่าไม่มีใครสมควรถูกกระทำไม่ว่าจะเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดังในสังคมมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ไม่สมควรโดนกระทำในลักษณะคุกคามทางเพศ ทุกคนมีความเป็นคนเท่าเทียมกัน ใครจะแต่งตัวเซ็กซี่ โป๊ อย่างไรก็เป็นสิทธิของแต่ละคน คนที่เขาเลือกแต่ตัวอย่างไรนั้นเชื่อว่าเขาพิจารณาแล้วว่าเขาแต่งแบบนั้นแล้วสวยดูดี คนอื่นไม่มีสิทธิที่จะไปคุกคามเขาไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดๆ ก็ตาม

ด้าน ร.ต.ท.ณัฐพล ร้อยเวรสอบสวนพิจารณาเบื้องต้นพบแล้วว่าเป็นการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ยังไม่เข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ แต่เนื่องจากผู้เสียหายประสงค์จะให้สืบสวนหาตัวเจ้าของบัญชีไอจี ที่มาด่าจึงได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบและประสาน สภ.คลองห้า ภ.จว.ปทุมธานี ท้องที่เกิดเหตุไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป