บก.ปคบ.จับเพจขายเซ็กส์ทอย ( SEXtoy ) เตือนซื้อมาใช้อาจเป็นอันตรายต่ออวัยวะเพศได้

วันที่ 10 มิ.ย. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.และ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก. ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายทวีศักดิ์ ชายทวีป อายุ 28 ปี

เมื่อเวลา 11.00 น. วานนี้(9 มิ.ย.2564) ดำเนินคดีข้อหากระทำความผิดฐาน “ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น ตาม ป.อาญา มาตรา 287(2)และโฆษณาที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือ ใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสีย ต่อสังคมเป็นส่วนรวม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 มาตรา 22(3)”

โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้สืบสวนตรวจสอบพบว่า มีผู้บริโภคได้สั่งซื้อสินค้าอุปกรณ์เซ็กส์ทอย หรือของเล่นทางเพศ จากเพจออนไลน์มาใช้แล้วพบว่าสินค้าดังกล่าวไม่ได้คุณภาพ โดยโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวผ่านเพจเฟสบุ๊กของตัวเอง

พ.ต.ท.ธีรภพ สว.กก.1 บก.ปคบ. ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหานี้ได้ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภทสินค้าเซ็กส์ทอย หรือของเล่นทางเพศ เกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามก โดยผิดกฎหมาย โพสต์จำหน่ายผ่านเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญาพระโขนง ที่ 83/2564 ลงวันที่ 8 มิ.ย.2564 ไปทำการตรวจค้นที่เกิดเหตุดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวน 15 รายการ รวมจำนวน 169 ชิ้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบและสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าสินค้าดังกล่าวผู้ต้องหามีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปที่สนใจโดยได้โพสต์ขายทางเพจออนไลน์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ผบก.ปคบ. ขอเตือนภัยว่าอุปกรณ์เซ็กส์ทอย ยังเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมายอยู่ เพราะยังไม่มีกฎหมายอนุญาตให้มาจำหน่ายภายในประเทศได้ และยังไม่มีสถาบันทางการแพทย์รับรองคุณภาพมาตรฐานแต่อย่างใด หากผู้บริโภคซื้อมาใช้อาจจะมีความเสี่ยงที่เกิดอันตรายต่ออวัยวะเพศได้