ตำรวจรถไฟโคราช จับมือขวานหัวร้อน หนีคดีทำร้ายร่างกายสาหัส

วันที่ 8 มิ.ย.2564 เวลา 13.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ., พ.ต.อ.เชน ศรีกรุงไกร ผกก.5 บก.รฟ., พ.ต.ท.ศักดิ์สะท้าน เปรื่องชะนะ , พ.ต.ท.พินิจ ช่วยกุล รอง ผกก.5 บก.รฟ. สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนาชิต จันทอุไร สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.5 บก.รฟ.

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟนครราชสีมา เข้าจับกุม นายคำรณ รจนา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 12 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จว.อุบลราชธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเดชอุดม ที่ 44/2562 ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ, พาอาวุธ(ปืนและขวาน) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย, บุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ ในเวลากลางคืน” โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี) ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จว.นครราชสีมา


สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุตนไปดูงานหมอลำที่จัดขึ้นในหมู่บ้าน มีการดื่มสุราจนมึนเมาระหว่างที่เต้นหน้าเวทีหมอลำนั้น เกิดกระทบกระทั่งกับผู้เสียหายจนเป็นเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย จนมีประชาชนในงานช่วยกันระงับเหตุแยกย้ายกันไป ต่อมากลัวว่าผู้ต้องหายจะไปตามพวกมาทำร้าย ตนจึงไปที่บ้านของผู้เสียหายโดยสะพายอาวุธปืนแก็ป 1 กระบอกในมือถือขวาน 1 เล่ม พบผู้เสียหายนอนอยู่ที่เปล ตนจึงใช้ขวานตีไปที่ศรีษะของผู้เสียหาย 5-6 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนกงานสอบสวน สภ.ห้วยข่า อ.บุญฑริก จว.อุบลราชธานี ออกหมายจับจนกระทั่งมาถูกตำรวจรถไฟนครราชสีมา จับกุมได้ นำตัวส่ง สภ.ห้วยข่า ดำเนินคดีต่อไป