“ตำรวจสืบ.8” ฝึกทบทวนยุทธวิธี เพิ่มทักษะการยิงปืนและการใช้อาวุธไว้ปราบโจร ปกป้อง-ทรัพย์สินประชาชน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่สนามยิงปืนสมาคมยิงปืนพระประแดง พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 นำกำลังข้าราชการตำรวจ กก.สส.บก.น. 8 ฝึกทบทวนยุทธวิธีการยิงปืนกลมือ ( Sig MPX ) ของทางราชการการ เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยมีข้าราชการตำรวจระดับรองผกก.-รองสว.และชั้นประทวนทั้งหมด 30 นาย เข้าร่วมการฝึก


นโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8 จากสภาพปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่มีระดับความรุนแรงของปัญหาอาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น คนร้ายที่ก่ออาชญากรรมมักจะมีอาวุธปืน หรืออาวุธร้ายแรงอย่างอื่นติดตัว และมีแนวโน้มต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือแม้กระทั่งทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันทำให้งานสืบสวนสอบสวน กก.สส. บก.น.8 ตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ใต้บังคับบัญชา และภาระการปกป้องในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และพลเมืองดี อันเป็นหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกสายงาน นอกจากนี้การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน ออกปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจตราพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ทำให้มีความเสี่ยงที่จะพบกับคนร้าย ทั้งที่เพิ่งก่อเหตุร้าย และที่หลบหนีคดีสำคัญอยู่ จึงจัดให้มีการฝึกทบทวนยุทธวิธีการยิงปืน

ผกก.สส.บก.น.8 กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อทบทวนการยิงปืนตามยุทธวิธี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่ห่างเหินจากการฝึกฝนทบทวนมานาน อีกทั้งจะเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้อาวุธปืนของตำรวจ และตรวจสอบอาวุธปืนประจำกายของตำรวจแต่ละนายว่า พร้อมสำหรับการใช้งานจริงหรือไม่ นอกจากนี้จะช่วยสร้างความพร้อมและกระตุ้นจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ รอบคอบ และ เฉียบคม ที่สำคัญเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีทักษะให้การป้องกันตัวต่อสู้กับคนร้ายให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากให้ปัจจุบัน คนร้ายไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการปะทะกันมากขึ้น จึงต้องสร้างความคุ้นเคยในการใช้ปืนให้เป็นและถูกวิธีเพื่อป้องกันเหตุให้กับประชาชนอีกด้วย