ผบ.ตร. และ ผบช.น. ชื่นชมตำรวจช่วยหญิงสาวจะกระโดดสะพานพระราม 8

วันที่ 7 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 14.00 น. ได้รับแจ้งจากเหตุจากศูนย์วิทยุ สน.บวรมงคล ว่ามีบุคคลพยายามจะกระโดดสะพานพระราม 8 แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวบุคคลดังกล่าวมาที่ สน. ก่อนญาติจะรับกลับที่พัก พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งหากไม่มีตำรวจผ่านมา ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขนาดไหน

จากการสอบถาม ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว คือ ด.ต.อำนาจ เก็บรักษา ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. โดย ด.ต.อำนาจ ฯ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างนั่งอยู่ที่ป้อมจราจรตรงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า มีประชาชนขับรถยนต์มาจอด แจ้งว่าบนสะพานพระราม 8 มีผู้หญิงพยายามกระโดดจากสะพาน จึงรีบขับรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ และได้ภาวนาขอให้หญิงคนนั้นอย่าเพิ่งคิดสั้น เมื่อขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 ฝั่งขาเข้า ก็เห็นผู้หญิงนั่งนอกระเบียงรั้วเหล็ก จึงรีบจอดรถลงไปคุย พร้อมวิทยุสื่อสารเรียก ร.ต.อ.จตุรงค์ ผัดวงศ์ และ ร.ต.ต.สมพงษ์ ศรีนาค รอง สว.จร.งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. มาช่วยพยายาม เกลี้ยกล่อมแล้วเรียกหน่วยกู้ภัยเตรียมรถ พยาบาลและประสานงานทางน้ำเตรียม พร้อมไว้ช่วยเหลือเมื่อได้จังหวะก็สามารถคว้าแขนได้ และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยกันอุ้มน้องเข้ามาในที่ปลอดภัย

และเมื่อผบ.ตร. และ ผบช.น. ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ก็ได้แสดงความชื่นชม และขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการช่วยชีวิตประชาชน ที่อาจกำลังขาดสติ สูญเสียกำลังใจ ให้กลับมามีชีวิตเข้มแข็ง นับว่าเป็นตัวอย่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เป็นตำรวจมืออาชีพอย่างแท้จริง