ตร.เพชรบูรณ์ออกหมายเรียกแล้ว 5 คนแก๊งค์บิ๊กไบค์ยกล้อ

 ออกหมายเรียกแล้ว 5 คนแก๊งค์บิ๊กไบค์ยกล้อ ส่วนจังหวัดเตรียมออกคำสั่งโรงแรม รีสอร์ท ลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยว พร้อมตั้งจุดตรวจรถบิ๊กไบค์ทุกคัน

วันที่ 7 มิ.ย.2564 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขกรณีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มบิ๊กไบค์ที่ขับขี่ด้วยความคึกคะนองตามที่ปรากฎในโซเชียลว่าเดิมจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้เพื่อเป็นการผ่อนคลายและและเพื่อไม่ให้สภาพเศรษฐกิจซบเซาไปมากกว่านี้ แต่เมื่อเกิดกรณีนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด ในวันนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมออกคำสั่งให้โรงแรม ที่พัก ลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยวจังหวัดอื่นที่จะเข้ามาท่องเที่ยว เว้นแต่นักท่องเที่ยวผู้นั้นได้รับวัคซีนแล้ว หรือมีใบรับรองการตรวจว่าไม่เป็นโควิดที่ออกมาไม่เกิน 72 ชั่วโมง จึงจะอนุญาตให้เข้ามาพักและท่องเที่ยวได้  

ทั้งนี้ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ว่าเตรียมที่จะตั้งจุดเช็คอิน จุดคัดกรอง รถจักรยานยนต์และนักท่องเที่ยวตามเส้นทางเข้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถ้าไม่มีหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีน เอกสารใบรับรองการตรวจโรคโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมงก็จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าไปได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านหากจะมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบูรณ์ท่านจะต้องเตรียมเอกสารเหล่านั้นไว้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ถ้าไม่มีขอความกรุณางดเดินทางเข้ามาจังหวัดเพชรบูรณ์ในระยะนี้จนกว่าจะมีความสั่งเปลี่ยนแปลง 

ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจากในภาพว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ที่ใช้ชื่อว่า “เทเลทับบี้” ซึ่งมีทั้งหญิงและชาย ส่วนใหญ่จะมาจากจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดสระแก้ว ที่นัดหมายและรวมตัวกันเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ ภูทับเบิก-เขาค้อ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในวันที่เดินทางเข้ามาบางคนได้กระทำผิดกฎหมาย 2 ข้อหาหลักๆ คือ 1.ขับขี่รถมีความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากในภาพน่าจะประมาณ 280-290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 2.จะเห็นว่ามีบางคนขี่ยกล้อโชว์ ซึ่งต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถประมาทอันน่าหวาดเสียว  ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจทราบชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ทะเบียนรถที่ขับขี่แล้ว จำนวน 5 คน อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกและแจ้งข้อหาดำเนินการการตามกฎหมายต่อไป 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบริเวณหน้าตลาดสดทรัพย์สมอทอง  ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน และเป็นจุดที่กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์โชว์ขี่ยกล้อ ด้วยความเร็วอย่างน่าหวาดเสียว พบกับเจ้าของร้านวัฒนพันธ์ ร้านจำหน่ายลอตเตอรี่ ซึ่งร้านอยู่ติดอยู่ถนนเส้นดังกล่าว เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ ที่ 5 มิ.ย.64 ขณะที่ตนนั่งดูทีวีอยู่ที่ร้านก็ได้ยินเสียงรถดังมาแต่ตั้ง 4 แยกไฟแดง ตนจึงได้ลุกออกมายืนดู และพบว่ามีขบวนบิ๊กไบค์ ขี่มาเต็มถนนด้วยความเร็ว และมีรถคันสีน้ำเงินได้ขี่ยกล้อมาอย่างไม่กลัวอันตราย ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายมากๆ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่ใช้ถนนได้ ไม่ชอบและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อยากให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้หมด