ตำรวจ 191 บุกรวบหนุ่มจำหน่ายยาเสพติดทางออนไลน์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 41/70 หมู่บ้านคาซ่าซาลีน่า 1 ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ จับกุมตัว นายนพรุจ หรืออัด (สงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี พร้อมด้วยของกลาง    1. ยาบ้า จำนวน 5,000 เม็ด 2. ยาไอซ์ น้ำหนัก 253.18 กรัม 3. เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง 4. ถุงพลาสติกเปล่าสำหรับแบ่งแยกยาเสพติดจำหน่าย จำนวน 3 แพ๊ค 5. ถุงพลาสติกส่งพัสดุเปล่าของพัสดุเอกชน จำนวน 19 ใบ 6. เครื่องปริ้นสลิปเงินสด จำนวน 1 เครื่อง 7. แผ่นปริ้นสลิปสำหรับส่งไปรษณีย์ จำนวน 2 แพ๊ค 8. ใบเสร็จส่งของพัสดุเอกชน จำนวน 7 ใบ 9. กล่องกระดาษเปล่าของพัสดุเอกชน จำนวน 2 ใบ 10. รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กทม. จำนวน 1 คัน 11. โทรศัพท์ มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้ทำการสืบสวนพบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ชื่อบัญชีกลุ่มไลน์ กลุ่มนี้ว่า “เครดิตนายรวย 246” การส่งยาเสพติดจะโดยซุกซ่อนร่วมกับสิ่งของอื่นๆ ใส่ในห่อพลาสติกทึบ และจ่าหน้าซองเป็นร้านค้าอื่นๆ เพื่ออำพรางว่าภายในห่อพัสดุนั้นเป็นสินค้าอื่นที่ไม่ใช่ยาเสพติด และจัดส่งพัสดุทางไปรษณีย์ให้กับผู้ที่สั่งซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 41/70 หมู่บ้านคาซ่าซาลีน่า 1 ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ จึงยื่นร้องขอต่อศาลอาญามีนบุรีเพื่อเข้าตรวจค้น

ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าดำเนินการเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 41/70 หมู่บ้านคาซ่าซาลีน่า 1 ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ    พบนายนพรุจ หรืออัด สงวนนามสกุล พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงแสดงตัวและแสดงหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.249/๒๕๖๔ ลงวันที่ 2 มิ.ย. ๒๕๖๔ ให้นายนพรุจ หรืออัดฯ ดูเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งนายนพรุจฯ หรืออัดฯ ได้รับทราบหมายค้นและอ่านเองอีกครั้งจนเป็นที่เข้าใจในหมายค้นดีแล้ว       เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กทม. ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในความครอบครองของนายนพรุจ หรืออัดฯ จากนั้นได้เข้าตรวจค้นห้องนอนของนายนพรุจ หรืออัดฯ ภายในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาบ้า และยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแพ๊คยาเสพติดส่งพัสดุเอกชนจำนวนอีกหลายรายการ รวมยาเสพติดของกลางที่ตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 5,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 253.18 กรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายนพรุจ   หรืออัดฯ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑(ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากการสอบถามนายนพรุจ หรืออัดฯ ยอมรับว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง    โดยนำมาจำหน่ายทางออนไลน์ และตนได้ตั้งกลุ่มไลน์นี้ไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดมาเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนเศษ    โดยจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้า จำนวน 2,000 ในราคา 18,000บาท ส่วนยาไอซ์ 100 กรัม ในราคา 18,000 บาทเช่นกัน เจ้าพนักงานได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอื่นต่อไป

หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑