รอง ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมแถลงข่าวจับยาบ้า 5 หมื่นเม็ด

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติดและชื่นชมตำรวจได้รับความร่วมด้านปราบปรามยาเสพติดทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 4 มิย. 64 โดยมีนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และนายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมโครงการ จากนั้น พล.ต.อ.มนู เมฆหมอ รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการตรวจเยี่ยมโครงการการดำเนินการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด ครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่บริเวณศาลาประชาคมบ้านตาดใหญ่ ต. ห้วย อ. ปทุมราชวงศา จ. อำนาจเจริญ ว่าจัดทำโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่กำลังเป็นภัยต่อประเทศชาติจากที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง ทหาร เป็นอย่างดี โดยเฉพาะโครงการการดำเนินการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ยุทธศาสตร์ชาติ ที่ มีสถานีตำรวจภูธรทั่วประเทศ จำนวน 6,483 สถานีๆละ 1 แห่ง ผลการปฏิบัติงานภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทาง ผวจ. อำนาจเจริญเสนอให้ในพื้นที่ จ. อำนาจเจริญควรเพิ่มสถานีละ 8- 10 แห่ง

พล.ต. อ. มนู ยังได้จัดแถลงผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจ ชุดปฏิบัติการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร่วมกับสืบ สภ.ชานุมาน เมื่อคืนที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดจับกุมยาบ้าที่ลักลอบมาจากแนวชายแดนไทย-ลาวด้านฝั่งแม่น้ำโขง อ. ชานุมาน ตำรวจยึดยาบ้าได้ทั้งสิ้น 50,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 4 คนเป็นราษฎรจากจังหวัดสารคามและ จ.บุรีรัมย์ ขณะจำนำยาบ้าออกจากพื้นที่ จ. อำนาจเจริญ
ผลการดำเนินการการจับกุมคดียาเสพติดของตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่ตุลาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน ผลการจับกุมคดียาเสพติดทั้งหมด จับกุม 2,267 ผู้ต้องหา 2,307 คน ของกลางยาบ้า 860,000 เม็ด มูลค่า ประมาณ 5,464,500 บาท การปฏิบัติหน้าที่เป็นที่น่าพอใจ พล.ต.อ.มนู กล่าว